Văn hóa - Giải trí   Giới thiệu sách

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng thành hơn sau mỗi lần vấp ngã 

Cập nhật ngày: 12/07/2019 - 17:00

BTN - Cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” của tác giả Liêu Trí Phong, do Trần Yến dịch, Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành năm 2019 với những chia sẻ, những bài học bổ ích giúp chúng ta mạnh mẽ đứng lên sau những thất bại, để từ đó trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Tác giả Liêu Trí Phong, bút danh Anne, blogger nổi tiếng sống tại Mỹ. Tác giả có nhiều bài viết được đăng trên các tạp chí, sách báo, mỗi một bài viết đều sưởi ấm trái tim hàng ngàn độc giả. “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” gồm 8 chương, mỗi chương chứa đựng vô số bài học, những kinh nghiệm sống, lồng ghép vào đó là những câu chuyện của người thành công và cả những người thất bại.

Tác giả cho rằng, đời người không phải lúc nào cũng bằng phẳng, giá trị của cuộc sống lại luôn ẩn chứa trong thất bại. Nếu chúng ta có thái độ lạc quan như vậy với thất bại, dám đối mặt với thất bại thì chắc chắn chúng ta có thể vượt qua. Napoleon từng giải thích: “Thất bại chỉ là tạm thời mà thôi. Hơn nữa, những cú vấp ngã tạm thời này thực tế là một loại hạnh phúc, bởi vì nó khiến chúng ta phấn chấn hơn, điều chỉnh phương hướng cố gắng của chúng ta, thúc đẩy chúng ta theo đuổi những điều tốt đẹp hơn”.

Có lẽ sự hài hước chính là một trong những bí quyết giúp ta thành công trên mọi mặt. Bất luận bạn làm nghề gì, là người mới học việc hay là người có kinh nghiệm, bất luận bạn là ông chủ hay người làm thuê, sự hài hước của bạn đều có thể giúp bạn thuận lợi trong việc giao lưu làm quen với người khác, giúp bạn giải quyết các vấn đề trong công việc một cách suôn sẻ, dễ dàng vượt qua những khó khăn, từ đó có được thành công. Trong công việc, đối mặt với những việc không đúng ý mình, bạn cần phải có thái độ lạc quan, hài hước. Cho dù bạn đã có thành tựu cũng không nên kiêu ngạo, khoe khoang, phải khiêm tốn về quang vinh và ưu điểm của bản thân.

Liêu Trí Phong đã kể cho chúng ta nghe rất nhiều câu chuyện thú vị, về những tấm gương không ngừng vươn lên trong cuộc sống, cho dù cuộc đời có trù dập họ như thế nào thì họ vẫn cố gắng vươn lên và đi bằng chính đôi chân của họ. “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” với ngôn từ vui tươi, dí dỏm, cùng cách viết giàu tính gợi mở, chắc chắn là cẩm nang dạy phong cách sống cho tất cả mọi người.

Yến Nhi