Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 18:00

BTNO - Sáng 19.11, Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.Tây Ninh) tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UB.MTTQVN tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh cùng nhiều thế hệ thầy và trò của ngôi trường này.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, cô Huỳnh Thị Tuyết Loan- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã ôn lại truyền thống 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh: “Truyền thống ‘tôn sư trọng đạo’ đã có từ lâu đời và sẽ không mất đi. Hình ảnh người Thầy vẫn luôn được bao thế hệ thầy cô giáo và học sinh trân trọng và gìn giữ bằng tình yêu thương, ý thức trách nhiệm…”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp

giáo dục” cho hai giáo viên Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa thành lập từ năm 2008, trên cơ sở Trường THPT Bán công Thị xã Tây Ninh. Nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Trần Đại Nghĩa đạt được không ít thành tích, được địa phương và ngành Giáo dục đánh giá cao, tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018”.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng đã đạt nhiều giải thưởng trong học tập cũng như các phong trào. Điển hình, mới đây, tại Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh, tập thể thầy và trò Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã đạt giải ba toàn đoàn.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Hải trao bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên.

Năm học 2018- 2019, trường có 30 lớp với 1.238 học sinh; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có 70 người.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cảm ơn những cống hiến thầm lặng của những thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong rằng, tập thể thầy và trò Trường THPT Trần Đại Nghĩa luôn là tấm gương “Thầy dạy tốt, trò học tốt”, xứng đáng nhiệm vụ Đảng và nhà nước đã giao cho.

Trao học bổng Khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty Taninex (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Công ty TNHH Anh Xuân (TP. Hồ Chí Minh) trao 21 triệu đồng cho tập thể giáo viên nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục, Bộ GD&ĐT trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho cô Lê Thị Minh Thùy- Phó Hiệu trưởng và cô Võ Thị Ngọc Hạnh- Giáo viên Trường THPT Trần Đại Nghĩa; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 cá nhân là giáo viên của trường với thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tâm Giang