Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Tiểu học Thị trấn Hoà Thành: 30 năm phấn đấu và trưởng thành 

Cập nhật ngày: 15/11/2018 - 15:12

BTNO - Trường tiểu học Thị trấn Hòa Thành tiền thân là Trường Thực nghiệm Giáo dục phổ thông, được UBND huyện Hòa Thành ra quyết định thành lập vào năm 1988.

Sau 14 năm thành lập, ngày 5.8.2002, UBND huyện Hoà Thành ban hành quyết định đổi tên thành Trường Tiểu học Thị Trấn cho đến nay.

Tập thể giáo viên trường tiểu học Thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành.

So với ngày đầu tiên mới thành lập, đến nay Trường tiểu học Thị trấn Hòa Thành đã có được cơ ngơi khang trang, đảm bảo cho việc dạy và học của thầy cô, học sinh. Trường hiện có 30 phòng học, 30 lớp với trên 1.000 học sinh và 15 phòng chức năng. Các phòng học, phòng chức năng của trường được đầu tư xây dựng kiên cố, trang bị đầy đủ các phương tiện thiết yếu phục vụ hoạt động giáo dục.

Trong những năm qua, ngoài việc phát triển cơ sở vật chất, nâng cao trình độ giảng dạy của giáo viên, Nhà trường còn thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi quy định, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của phụ huynh và xã hội về công tác giáo dục trên địa bàn.

Học sinh Tiểu học Thị trấn trong giờ sinh hoạt ngoại khóa.

Cô Nguyễn Ngọc Diệp, Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Thực nghiệm Giáo dục phổ thông bồi hồi nhớ lại, khi mới thành lập, cơ sở vật chất của trường còn ít chỉ với 10 phòng học cũ. Năm đầu tiên, trường tuyển sinh được 5 lớp với hơn 200 học sinh và 8 cán bộ, giáo viên. Dù cơ sở vật chất của trường nghèo nàn, thiếu thốn mọi mặt, lại được chọn thí điểm giảng dạy chương trình thực nghiệm (công nghệ giáo dục), nhưng giáo viên, học sinh nhà trường vẫn nỗ lực vượt khó.

Cô Diệp kể: "những ngày đầu tiên, thầy cô giáo cùng phụ huynh chung tay sửa chữa bàn ghế, sơn bảng lớp học hay đào đất đắp sân trường… Nhờ đó mà cơ sở vật chất của nhà trường đã thay đổi qua từng ngày".

Thầy Võ Quang Truyền- Hiệu trưởng Trường tiểu học Thị trấn Hoà Thành cho biết, nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen... của UBND tỉnh, Sở Giáo dục đào tạo, UBND huyện Hòa Thành về thành tích dạy và học của thầy cô, học sinh nhà trường trong những năm qua.

20 năm liên tiếp, Trường tiểu học Thị trấn Hoà Thành luôn giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Cụ thể, năm 2004, Trường tiểu học Thị Trấn được UBND tỉnh công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996 - 2000”; năm 2018, UBND tỉnh tặng bằng khen “Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997 - 2017”. Trong 3 năm gần đầy, trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Cùng thi vẽ tranh.

Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể nhà trường như Công đoàn, liên đội nhà trường được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Nhiều giáo viên của nhà trường được tặng bằng khen của Trung ương, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh, trong đó có 1 giáo viên vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Học sinh của trường tham gia và đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải cao tại những cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức. Đây chính là nguồn khích lệ lớn lao cho tập thể giáo viên, học sinh nhà trường phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Thầy Võ Quang Truyền khẳng định, tuy còn nhiều khó khăn, thử thách, song tập thể lãnh đạo, giáo viên nhà trường luôn tin tưởng, cùng nhau nỗ lực không ngừng để Trường tiểu học Thị trấn ngày càng phát triển.

Thiên Tâm-Ngô Mẫn