BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em vùng biên giới

Cập nhật ngày: 25/09/2017 - 13:55

BTN - Vừa qua, Hội LHPN huyện Bến Cầu tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em vùng biên giới cho hơn 30 cán bộ, hội viên phụ nữ xã Long Thuận và hơn 50 em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn, phần lớn các em nữ.

Tại buổi truyền thông, cán bộ Hội LHPN thông tin, phân tích và làm rõ nhiều khía cạnh của vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, như: thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; đối tượng xâm hại là ai; các mức độ và tác hại của việc xâm hại tình dục trẻ em; những dấu hiệu cảnh báo trẻ có nguy cơ bị xâm hại tình dục; cách xử lý khi bị xâm hại; các biện pháp phòng, ngừa xâm hại tình dục trẻ em...

Theo thống kê của Công an huyện Bến Cầu, trong 5 năm qua (từ 2012 đến 2017), trên địa bàn huyện đã xảy ra 16 vụ xâm hại tình dục, trong đó có 2 vụ hiếp dâm, 1 vụ hiếp dâm trẻ em, 12 vụ giao cấu với trẻ em, 1 vụ dâm ô trẻ em. Riêng xã Long Thuận, đã xảy ra 2 trường hợp trẻ em gái bị cha dượng xâm hại tình dục.

Buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ, qua đó tăng cường giáo dục cho các con, cháu- nhất là trẻ em gái có những hiểu biết cần thiết để ngăn ngừa, phòng, chống bị xâm hại tình dục.

Quang Son