BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông về bình đẳng giới trong học sinh, sinh viên 

Cập nhật ngày: 09/12/2018 - 08:15

BTNO - Vừa qua, tại Trường CĐSP Tây Ninh, Tỉnh đoàn phối hợp Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tổ chức chương trình truyền thông về bình đẳng giới cho sinh viên, học sinh khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, các bạn đã được nghe ông Trần Thanh Hạnh – Trưởng phòng Truyền thông Chi cục DS-KHHGĐ cung cấp một số thông tin về bình đẳng giới, không phân biệt giới tính và không lựa chọn giới tính thai nhi.

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam là một trong những quốc gia đang xảy ra tình trạng mất cân bằng giới, với tỷ lệ 112 bé trai/100 bé gái. Riêng tại Tây Ninh, tỷ lệ này là 111,7 bé trai/100 bé gái.

Do tư tưởng, quan niệm và sở thích có con trai của phần lớn các gia đình người Việt; cùng với việc lạm dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong y tế để biết giới tính thai nhi đã dẫn đến xu hướng lựa chọn giới tính trong các gia đình.

Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ nam - nữ mất cân đối, cùng các hệ lụy về hôn nhân và ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội.

Để khắc phục tình trạng này, giải pháp hữu hiệu được đưa ra là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, đồng thời vận động học sinh, sinh viên, người dân cùng chung tay góp sức, tích cực tham gia hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, không phân biệt giới tính và không lựa chọn giới tính thai nhi.

Đăng Khoa