BAOTAYNINH.VN trên Google News

TTXVN: Họp mặt giao ban Cơ quan thường trú cụm miền Đông Nam bộ 

Cập nhật ngày: 01/04/2017 - 14:42

BTNO - Chiều 31.3, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, cơ quan thường trú TTXVN cụm miền Đông Nam bộ tổ chức Hội nghị giao ban thường kỳ quý I.2017.

Ông Lê Đức Hoảnh - Trưởng Cơ quan Thường trú TTXVN tại Tây Ninh báo cáo tình hình họat động của cụm trong thời gian qua.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Đức Hoảnh - Trưởng Cơ quan Thường trú TTXVN tại Tây Ninh cho biết, trong thời gian qua, đội ngũ phóng viên của các cơ quan thường trú cụm miền Đông Nam bộ đã tích cực bám sát địa bàn, bám sát các sự kiện để kịp thời thông tin những vụ việc xảy ra trong ngày, hoặc đã có nhiều tin, bài thể hiện rõ nét vai trò, sự hiện diện của phóng viên cơ quan TTXVN trên địa bàn phụ trách.

Các phóng viên với nhiệm vụ phải thực hiện nhiều loại hình thông tin (tin, bài, ảnh, truyền hình), nhưng luôn cố gắng nâng cao được chất lượng tin, bài đi kèm với tăng số lượng, đáp ứng được thông tin đa chiều, đa dạng theo yêu cầu của cơ quan TTXVN.

Thực tế, các phóng viên trong cụm luôn đạt số lượng tin, bài gấp đôi, thậm chí 3,4 lần so với quy định, chất lượng tin, bài được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, các phóng viên trẻ được phân công về công tác tại các cơ quan thường trú trong cụm đã thích ứng nhanh với công việc mới, bước đầu có nhiều tin, bài chất lượng, được lãnh đạo cơ quan đánh giá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những việc làm được thì báo cáo cũng chỉ rõ hạn chế của các cơ quan thường trú trong cụm, đó là sự hoạt động chưa đều tay của các phóng viên giữa các thành viên trong cụm; tin truyền hình, tin ảnh chưa nhiều; những bài dạng phóng sự, chuyên đề chuyên sâu còn ít, mà chủ yếu là các tin, bài chạy theo dòng sự kiện, thời sự.

Trong thời gian tới, các cơ quan thường trú trong cụm sẽ tập trung khắc phục những hạn chế đã nêu trên, đồng thời tiếp tục tuyên truyền đậm nét về việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các hoạt động kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thông tin về những đổi thay, thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, ANQP của các địa phương sau 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đặc biệt tại vùng căn cứ cách mạng, chiến khu xưa…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Văn Đông- Phó Giám đốc cơ quan TTXVN khu vực phía Nam đã giải trình những thắc mắc của các phóng viên, trong đó, ông Đông mong muốn các phóng viên phải thực hiện tốt khâu đầu vào để có những sản phẩm đầu ra tốt hơn, chú ý lựa chọn thông tin cũng như phải đầu tư, bám sát thực địa để có những tin, bài chất lượng cao. Các phóng viên cơ quan thường trú trong cụm cũng cần có sự trao đổi với nhau để có nhiều thông tin tốt hơn, thông tin đa chiều.

Ông Đông cũng nêu rõ thế mạnh trước đây của cơ quan TTXVN là tin, nhưng hiện nay để thích ứng với tình hình thực tế các phóng viên cần phải thay đổi cách tiếp cận thông tin để có những bài viết chuyên sâu về vấn đề bức xúc của xã hội, sự kiện hấp dẫn đang diễn ra hàng ngày.

Việc phóng viên quá tập trung vào mảng kinh tế, mà một số lĩnh vực khác như xây dựng Đảng, chăm sóc sức khỏe cho người dân, về trẻ em… chưa được quan tâm đúng mức, trong thời gian tới cần phải khắc phục triệt để.

Hữu Thiện