Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ 1.1.2018, không còn thu tiền điện tại nhà 

Cập nhật ngày: 18/11/2017 - 07:10

BTN - Một vấn đề đang khiến người dân sống tại thành phố Tây Ninh rất quan tâm, là việc sắp tới Ðiện lực sẽ không cử nhân viên đi thu tiền điện, mà thay vào đó, người dân phải đến ngân hàng để thanh toán, hoặc thanh toán qua tài khoản.

Khách hàng đến thanh toán tiền điện tại Ðiện lực thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo, 10 tháng năm 2017, Công ty Ðiện lực Tây Ninh (gọi tắt là Công ty) đã sản xuất kinh doanh điện thương phẩm được 2.507,8 triệu kWh, đạt 82,22% kế hoạch năm, tăng 16,38% so với cùng kỳ năm 2016.

Về tổn thất điện năng có tỷ lệ 3,29%, giảm 0,78% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,62% so với kế hoạch được Tổng Công ty giao. Trong đó, đã thực hiện tiết kiệm được 49,16 triệu kWh, tương đương 1,96% điện thương phẩm, vượt 0,46% so với kế hoạch (1,5%).

Tính đến ngày 31.10, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có điện; số hộ có điện là 292.676 hộ, đạt tỷ lệ 99,58%. Công ty cũng đã giải quyết cấp điện cho 14.376 khách hàng mua điện hạ áp và 263 khách hàng mua điện trung áp; hoàn tất  việc thực hiện đầu tư lưới điện để tách hộ câu phụ, câu đuôi giải quyết cho khoảng 1.750 hộ. 

Có một vấn đề đang khiến người dân sống tại thành phố Tây Ninh rất quan tâm, là việc sắp tới Ðiện lực sẽ không cử nhân viên đi thu tiền điện, mà thay vào đó, người dân phải đến ngân hàng để thanh toán, hoặc thanh toán qua tài khoản. Một người dân sống tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh băn khoăn, cho dù trình độ dân trí bình quân của người dân thành phố Tây Ninh cao hơn các địa phương khác trong tỉnh, nhưng vẫn còn những khu vực nông thôn, nơi không phải người dân nào cũng có điện thoại thông minh, có tài khoản ngân hàng, biết sử dụng mạng internet... để thanh toán tiền điện. Do đó, khi không còn nhân viên thu tiền tận nhà, sẽ có không ít người dân gặp khó khăn vì không thể truy cập mạng internet để biết số tiền sử dụng, cũng như tìm kiếm địa điểm để thanh toán tiền điện thuận lợi.

Lãnh đạo Công ty Ðiện lực cho biết, thời gian qua, ngoài hình thức thu tiền điện tại nhà và quầy thu điện lực, Công ty đã triển khai hợp tác với các ngân hàng, đơn vị làm dịch vụ trung gian thanh toán để thu hộ tiền điện qua hình thức như thanh toán tại quầy ngân hàng, đơn vị làm dịch vụ trung gian thanh toán, trích nợ tự động, thanh toán qua ATM, internet Banking, Mobile Banking.

 Ðể người dân có sử dụng điện kịp thời nắm bắt thông tin về các hình thức thu tiền điện, Công ty đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng các hình thức như phát tờ bướm, thông báo trên báo chí, loa phát thanh xã, phường... Ðồng thời, cán bộ Ðiện lực còn phối hợp với các cán bộ khu phố, ấp đến từng hộ dân để phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tập trung thống kê số điện thoại của từng khách hàng để khi triển khai thực hiện hình thức trên, các khách hàng sẽ nhận được tin nhắn của Ðiện lực báo số tiền sử dụng điện hằng tháng.

Bắt đầu từ 1.1.2018, thực hiện mô hình không thu tiền điện tại nhà, bên cạnh việc đóng tiền qua tài khoản ngân hàng, người dân có thể đến các điểm thu tiền điện đặt tại văn phòng các khu phố, ấp đang sinh sống để đóng. Công ty sẽ cử nhân viên đến trực tại khu phố, ấp để thu tiền điện của người dân. Trong trường hợp người dân không nhận được tin nhắn báo số tiền điện sử dụng hằng tháng, nhân viên Ðiện lực sẽ cung cấp khi khách hàng đến thanh toán. Do đó, khi không còn nhân viên Ðiện lực đến nhà thu tiền điện, khách hàng cũng không gặp khó khăn trong việc nắm thông tin số tiền sử dụng điện hằng tháng, cũng như địa điểm thanh toán tiền điện.

THIÊN TÂM