Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ câu chuyện Trọng Hoàng, đừng làm thay việc của HLV Park Hang-seo! 

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 09:05

Trọng Hoàng nghỉ đá hết lượt đi V-League nên khi HLV Park Hang-seo điền tên anh vào danh sách dự King's Cup, ông thầy người Hàn Quốc bị chỉ trích dữ dội

Khi Trọng Hoàng có tên dự King's Cup, nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo đã bỏ qua nhiều tên tuổi có phong độ tốt trong khi tiền vệ xứ Nghệ đã không thi đấu ở lượt đi V-League.

Xung quanh trường hợp Hà Đức Chinh, Vũ Văn Thanh bị chấn thương vẫn được gọi lên tuyển, thì việc HLV Park Hang-seo đưa tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vào danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 ở Thái Lan vấp phải rất nhiều hoài nghi của dư luận. Thậm chí, không ít tờ báo và các phóng viên đã làm thay luôn công việc của thầy Park, khi phân tích về sự vô lý trong việc lựa chọn thành phần dự giải đấu giao hữu ở Thái Lan.

Nhiều tờ báo đã nêu ra nhiều cái tên xứng đáng là ứng viên lên tuyển như tiền vệ Văn Thuận, Ngô Hoàng Thịnh của đội bóng đang đứng đầu V-League là CLB TP HCM, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh, hay tiền vệ Tô Văn Vũ của B.Bình Dương... Khi thầy Park bỏ qua những cầu thủ này, một bộ phận dư luận cho rằng ông quá ưu ái những trò cưng như Trọng Hoàng, Văn Thanh hay Đức Chính mà không vì cái chung của đội tuyển.

Trước áp lực chỉ trích từ báo chí và người hâm mộ, thầy Park đã có thời điểm mất bình tĩnh. Ông trả lời thẳng trong cuộc họp báo trước khi đi Thái Lan là "Tôi không biết ở Việt Nam có 300 hay 3 triệu phóng viên, nhưng cứ đến khi có giải đấu, ai cũng muốn làm HLV. Khi mới được bổ nhiệm, tôi đã được cảnh báo làm HLV trưởng ở Việt Nam rất mệt mỏi. Giờ thì tôi đã hiểu như thế nào".

Lối chơi dũng mãnh của Trọng Hoàng xóa tan hoài nghi của người hâm mộ về việc HLV Park Hang-seo chỉ ưu ái học trò mà không dám thử nghiệm tân binh.

Về trường hợp của Trọng Hoàng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng giải thích: "Một cầu thủ không được thi đấu có thể phong độ đi xuống. Nhưng trong tháng 5 tôi vẫn theo dõi Trọng Hoàng đá tập nội bộ. Trọng Hoàng không thi đấu nhưng chơi hơn 60 phút trong các buổi tập. Chúng tôi vẫn liên lạc thường xuyên với HLV Viettel để theo dõi thể lực, phong độ".

Thực tế đã chứng minh, tất cả những hoài nghi của dư luận đều bị lối chơi của tuyển Việt Nam xóa nhòa, với 2 màn trình diễn cực kì đáng nhớ trước các đối thủ rất mạnh là chủ nhà Thái Lan và đội bóng có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Hà Lan là Curacao. Nhìn Trọng Hoàng tả xung hữu đột, lên công về thủ và có những tình huống tranh chấp vô cùng dũng mãnh với người Thái và những ngôi sao tấn công của Curacao, người hâm mộ hiểu rằng thầy Park mới là người luôn đúng.

Thế mới thấy, một bộ phận dư luận luôn muốn làm thay luôn công việc của HLV trưởng. Nhưng thực tế chỉ có người trong nghề mới cảm nhận được, thầy Park giỏi đến mức nào...

Nguồn NLD