Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ chàng trai cọ toilet thuê đến sinh viên Đại học Harvard 

Cập nhật ngày: 12/06/2017 - 21:58

Shannon Satonori Lytle truyền cảm hứng cho hàng triệu dân mạng sau khi chia sẻ câu chuyện vượt qua khó khăn, đói nghèo của mình để đến với cánh cổng của Harvard.

Ngày 25.5 vừa qua, Shannon Satonori Lytle (sống tại Mỹ) trở thành người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học. Không những thế, đó còn là Đại học Harvard - một trong số những ngôi trường hàng đầu thế giới.

Shannon Satonori Lytle tự tin khoe tấm bằng của Đại học Harvard.

Ngay sau khi ra trường, Shannon chia sẻ câu chuyện vượt khó của bản thân lên trang cá nhân, nhanh chóng thu hút hơn 180.000 chia sẻ.

Theo đó, Shannon nói rằng khi học cấp ba, anh từng làm thêm ở cửa hàng McDonald để kiếm tiền thi SAT. Sau giờ làm, anh chàng phải liều mạng đi bộ qua đoạn đường nguy hiểm của thành phố để về nhà, vì không có tiền mua ôtô.

Không những thế, ngoài việc học, nam sinh còn có trách nhiệm chăm sóc 3 em, cho chúng ăn, ngủ, sau đó thức đến 4 giờ sáng để làm bài tập.

Do nhà không có mạng nên mỗi đêm, Shannon phải mang laptop ra ngoài cửa sổ để "bắt trộm" Wi-Fi nhà hàng xóm. Nam sinh từng rất hốt hoảng khi máy tính bị hỏng bởi anh phải làm việc trong 150 tiếng mới đủ tiền mua nó.

"Tôi từng cọ toilet, xếp sách và bán quần áo để có thể đạt được những ước mơ và đi du lịch khắp thế giới. Tôi cũng phải xin nhiều loại trợ cấp, phiếu giảm giá", nam sinh kể.

Chứng kiến hoàn cảnh của Shannon, nhiều người chế nhạo anh. Họ nói rằng chỉ con của bác sĩ, luật sư mới có thể thi đỗ các trường Ivy League danh giá (Harvard là một trong 8 trường thuộc nhóm này). Trong khi gia đình Shannon lại quá nghèo. Cha anh là nhân viên kho và là một người nhập cư.

Tuy nhiên, vượt qua mọi rào cản, định kiến, Shannon mới đây trở thành thần tượng, nguồn cảm hứng cho hàng triệu người khi chính thức tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính, Đại học Harvard.

Trong một bài đăng khác trên Facebook, anh chàng cũng chia sẻ khoảng thời gian khó khăn khi mới nhập trường. Anh bắt đầu năm đầu tiên tại ngôi trường danh giá chỉ với 120 USD, đăng ký học về máy tính vì ngành này không đòi hỏi sinh viên phải có nhiều sách vở. Do đó, Shannon có thể dễ dàng xoay sở với cuộc sống hơn.

Trả lời phỏng vấn của Teen Vogue, chàng trai giàu nghị lực cho hay thành công của anh hôm nay không chỉ đến từ sự nỗ lực của bản thân, mà còn có sự đóng góp của gia đình, bạn bè, thầy cô.

Qua câu chuyện về cuộc đời mình, Shannon hy vọng những người lớn lên trong nghèo khó giống như anh đều nhận ra giá trị của họ.

"Tôi thường tự ti vì hoàn cảnh của mình. Nhưng dù gặp khó khăn gì, bạn đừng bao giờ cảm thấy nản chí khi có thể vượt qua chúng. Bạn hãy ngẩng cao đầu, xắn tay áo và làm việc chăm chỉ. Hãy tin rằng ai cũng có giá trị và xứng đáng được trở thành người mà chúng ta mong muốn", cựu sinh viên Đại học Harvard nêu quan điểm.

Phương Thảo (zing.vn)


Liên kết hữu ích