BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tứ kết Cúp liên đoàn Anh:“Phần còn lại” quyết tranh cúp 

Cập nhật ngày: 19/12/2017 - 14:18

2h45 ngày 20-12 (giờ VN) sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Cúp liên đoàn Anh: Arsenal - West Ham và Leicester - Manchester City (M.C).

Arsenal sẽ thắng West Ham ở trận tái đấu trong vòng một  tuần lễ? Ảnh: REUTERS.

Cơ hội ở Cúp liên đoàn vẫn đang chia đều cho 8 cái tên lọt vào tứ kết. Nếu những Arsenal, Chelsea hay M.U muốn tránh nguy cơ một mùa giải trắng tay, đây là đấu trường thích hợp nhất cho họ đặt mục tiêu vô địch. Khổ nỗi, M.C cũng là một trong 8 đội lọt vào tứ kết.

Dù sao, đối thủ của M.C rạng sáng mai là Leicester đang có phong độ khá cao. Cuối tuần rồi, Leicester đã thua Crystal Palace 0-3 trên sân nhà nhưng một phần của thảm bại đó đến từ việc họ phải chơi thiếu người sau thẻ đỏ của Wilfried Ndidi. Trước thất bại này, Leicester duy trì phong độ cực cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Kể từ ngày đón tân HLV Claude Puel, Leicester cũng chỉ thua 2 trong 9 trận trên mọi đấu trường (thắng đến 5).

Nhưng dù Leicester có phong độ cao đến đâu đi nữa, tất cả đều vô nghĩa trước sức mạnh của M.C vào lúc này. HLV Pep Guardiola hoàn toàn có đủ lực lượng để sử dụng một đội hình dự bị nhưng vẫn chất lượng hơn Leicester ở trận này. Nhiều khả năng Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Leroy Sane - những cầu thủ tấn công đã cày ải thời gian qua - sẽ được cho nghỉ ngơi ở trận này. Những người sẽ đá chính thay họ có thể là Gabriel Jesus, Bernando Silva, Yaya Toure hay Oleksandr Zinchenko.

Trận tứ kết cùng giờ giữa Arsenal và West Ham có vẻ cân sức hơn. Sau quãng thời gian dài chìm ngập trong thất bại, West Ham trong tay tân HLV David Moyes đã thực sự quật khởi khi lần lượt thắng Chelsea, hòa Arsenal rồi đè bẹp Stoke City trong ba trận liên tiếp ở Premier League. Phong độ đó giúp West Ham không hề bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đấu rạng sáng mai.

Arsenal đã chấm dứt chuỗi ba trận không thắng liên tiếp ở Premier League bằng chiến thắng tối thiểu trước Newcastle hồi cuối tuần rồi. Dù đó là một dấu hiệu tích cực nhưng việc các “pháo thủ” vẫn dứt điểm quá kém khiến các CĐV có lý do để âu lo. Mặt khác, trong lần chạm trán West Ham cách đây một tuần, Arsenal đã không thể ghi được bàn nào.

Lực lượng của hai đội khá cân bằng ở trận này khi Arsenal vắng Aaron Ramsey, Theo Walcott và Shkodran Mustafi vì chấn thương. Trong khi đó, West Ham không có Jose Fonte, Mark Noble, Cheikhou Kouyate và Edimilson Fernandes vì lý do tương tự.

Nguồn TTO


 
Liên kết hữu ích