Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Quốc phòng:

Tư vấn tuyển sinh Quân sự cho hơn 1700 em học sinh THPT huyện Tràng Bàng 

Cập nhật ngày: 23/03/2017 - 12:50

BTNO - Chiều ngày 22.3, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh và Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh tổ chức Tư vấn tuyển sinh quân sự cho hơn 1.700 học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Học sinh đặt câu hỏi tìm hiểu về tiêu chuẩn thi tuyển các ngành học khối các trường quân sự.

Tham gia buổi tư vấn có Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục nhà trường Bộ Tổng tham mưu, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng; BGH các trường Sĩ quan Lục quân II, Sĩ quan Công binh, Sĩ quan kỹ thuật quân sự và trường Văn hóa nghệ thuật quân đội cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc Bộ quốc phòng.

Tại buổi tư vấn, Cán bộ Ban tuyển sinh quân sự Bộ quốc phòng đã giới thiệu về lịch sử, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam; hệ thống các trường Đại học Quân sự; quá trình hình thành, phát triển và những thành tích to lớn của các nhà trường quân đội; chỉ tiêu tuyển sinh quân sự năm 2017 và các quy định về đối tượng, tiêu chuẩn và chính sách trong tuyển sinh quân sự, một số nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh quân sự năm 2017...

Trong buổi tư vấn, các em học sinh đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các tiêu chí liên quan đến tiêu chuẩn, sức khỏe, lý lịch gia đình… đã được Ban tuyển sinh quân sự Bộ quốc phòng giải đáp thấu đáo.

Đại diện Ban tuyển sinh quân sự Bộ quốc phòng trả lời câu hỏi học sinh đặt ra.

Phát biểu trước các em học sinh và đại biểu, Trung tướng Trần Hữu Phúc nhận định: Tư vấn tuyển sinh hôm nay sẽ giúp các em học sinh sớm có định hướng để chọn đúng trường, đúng ngành nghề, phù hợp với sở thích, năng lực và ước mơ của mình. Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng mong rằng, ngày càng có nhiều em học sinh Tây Ninh có đủ các tiêu chuẩn và tham gia thi tuyển vào các trường khối quân sự.

Hoa Lư

Từ khóa
Hoa Lư