Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tubotel Sa Pa: Phong cách mới lạ 

Cập nhật ngày: 30/11/2017 - 14:00

Không quá sang trọng như khách sạn, không đơn giản như homestay ở các thôn, bản, Tubotel Sa Pa đang là điểm dừng chân được yêu thích của nhiều du khách bởi lối thiết kế trang nhã, độc đáo, nhưng không kém phần lộng lẫy.

Tubotel Sa Pa tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ ở đường Sở Than, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 5 phút đi bộ. Với không gian thoáng đãng, tầm nhìn rộng, từ đây, du khách có thể ngắm bình minh trong sương mỗi sớm thức dậy, thảnh thơi thưởng thức ly trà hoặc café, ngắm mây bay ngang trời vào buổi chiều. Đêm đến, du khách có thể cùng nhau quây quần đốt lửa trại hoặc thưởng thức những bữa tiệc nướng kiểu BBQ ngon miệng.

Phòng nghỉ trong lòng đất phù hợp cho người thích sự riêng tư.

Chủ nhân Tubotel Sa Pa là anh Đào Đức Phong, người có hơn 20 năm làm nghề lữ hành. Chia sẻ với chúng tôi, anh Phong cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Sa Pa, khi chứng kiến sự đổi thay “chóng mặt” của mảnh đất này trong những năm gần đây, tôi càng cảm thấy ngột ngạt. Sa Pa ngày càng thiếu dần những không gian yên tĩnh, lãng mạn. Vì vậy, tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các mô hình lưu trú và thấy kiến trúc của Tubotel xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, mô hình này đã có ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và Mộc Châu (Sơn La), ở đâu cũng nhận được cảm tình của du khách. Tubotel được thiết kế theo kiểu nhà nghỉ cộng đồng - homestay, với hình khối đặc trưng, trong đó hình vuông và hình tròn làm chủ đạo. Theo văn hóa phương Đông, hình vuông tượng trưng cho trí tuệ, hình tròn tượng trưng cho tình cảm. Mục tiêu của tôi là mang đến cho du khách một không gian yên tĩnh, riêng tư và lãng mạn. Tất cả vật liệu thiết kế đều thân thiện với tự nhiên và có thể tái tạo, tái sử dụng”.

Tubotel Sa Pa có 39 phòng, trong đó 12 phòng được thiết kế hình tổ ong mang tính kết nối, phù hợp với các nhóm du khách và 27 phòng hình cống tròn nằm trong lòng đất dành cho những người thích sự riêng tư, nhất là các cặp đôi. Các phòng đầy đủ tiện nghi, giường, khu vệ sinh khép kín, đặc biệt, đều có “view” rộng, thoáng, có thể nhìn bao quát phong cảnh xung quanh theo hướng về trung tâm thị trấn và dãy Hoàng Liên.

Được thiết kế theo phong cách riêng nhưng Tubotel Sa Pa vẫn hòa quyện với thiên nhiên. 80% diện tích đất Tubotel là sân vườn, thảm cỏ xanh và lối đi được lát sỏi, tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Hơn thế, trong vườn có nhiều cây và hoa đầy màu sắc, đem đến cho khách nghỉ cảm giác như trong thế giới cổ tích đầy sức sống và độc đáo.

Sau 2 ngày trải nghiệm tại Tubotel Sa Pa, anh Phạm Ngọc Nam, du khách đến từ Nam Định cho biết: “Tubotel cho cảm giác gần gũi mà vẫn rất hiện đại với lối kiến trúc độc đáo. Nơi đây vừa có không gian riêng tư lại vừa có sân chơi, khu hoạt động chung nên phù hợp với nhu cầu của đa số du khách. Phòng cống phù hợp với các cặp đôi thích riêng tư, phòng tổ ong lại phù hợp với nhóm du khách, trong khi giá cả lại phải chăng. Tôi sẽ vẫn chọn nơi này nếu trở lại Sa Pa lần nữa”.

Khu vườn xanh tươi với lối đi được lát sỏi.

Không chỉ hấp dẫn bởi lối kiến trúc độc đáo, Tubotel Sa Pa còn rất khéo léo trong việc lấy lòng du khách, nhất là giới trẻ, khi vận dụng những gam màu sặc sỡ, nổi bật để trang trí khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng ngẩn ngơ ngắm nhìn. Sự kết hợp hài hoà giữa tông màu nổi của những ô hình khối và màu xanh của cây cối xung quanh mang lại cảm giác tươi trẻ, trong sáng nhưng vẫn nhẹ nhàng, bình yên.

Bên cạnh dịch vụ lưu trú như bao khách sạn thông thường thì bên trong Tubotel Sa Pa còn sở hữu một loạt không gian thú vị để khách “check in” và khám phá. Đầu tiên, có thể kể đến khu nhà hoạt động chung được thiết kế theo mô hình máy ảnh. Ở đây, du khách có thể vừa thưởng thức các loại đồ uống tuyệt hảo, vừa ngắm nhìn và chụp ảnh toàn cảnh thị trấn Sa Pa, thung lũng Mường Hoa hoặc dãy Hoàng Liên hùng vĩ. Khu vườn hoa đầy màu sắc cũng là điểm “check in” được du khách ưa thích… Với những điểm nhấn này, trong những ngày cuối tuần, Tubotel Sa Pa luôn kín khách, thông thường khách phải đặt phòng trước từ 2 tuần trở lên mới có phòng nghỉ.

Cũng theo chủ nhân Tubotel Sa Pa, mô hình sẽ không dừng lại ở những phòng nghỉ hình khối. Trong thời gian tới, Tubotel Sa Pa tiếp tục được đầu tư mở rộng với khu cắm trại, đốt lửa trại ngoài trời và những ngôi nhà trên cây, tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho du khách khi đến đây…

Nguồn baolaocai