Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Tưng bừng khai giảng năm học 2018-2019  

Cập nhật ngày: 05/09/2018 - 12:11

BTNO - Hoà cùng không khí chung của cả nước chào đón năm học mới, sáng 5.9, đồng loạt các trường học trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã tổ chức khai giảng năm học 2018 – 2019.

* Cùng với gần 230.000 học sinh trong toàn tỉnh, ngày 5.9, các em học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha cũng đã hân hoan đến dự lễ khai giảng năm học 2018 – 2019. Đến dự lễ khai giảng năm học mới có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Giám đốc Sở GD&ĐT Mai Thị Lệ cùng thân nhân liệt sĩ Hoàng Lê Kha.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha được thành lập năm 1994. Năm học 2018-2019, nhà trường có 930 học sinh, 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cũng bắt đầu từ năm học này, thầy trò Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chuyển về dạy và học tại ngôi trường mới trên địa bàn phường 3, TP Tây Ninh (đối diện trụ sở Công an TP.Tây Ninh).

Cơ ngơi mới của Trường Hoàng Lê Kha có tổng diện tích hơn 3,3 hecta với 30 phòng học, kể cả phòng vi tính. Ngoài dãy nhà lầu dành cho việc dạy và học, nhà trường còn có một dãy nhà dùng để bồi dưỡng học sinh giỏi, một dãy nhà dùng cho các hoạt động thí nghiệm, học tiếng Anh và nhà thi đấu thể thao đa năng. Ngoài ra, cơ ngơi mới còn có hai dãy ký túc xá dành cho học sinh, đồng thời có cả nhà ăn riêng dành cho thầy và trò.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ học kỳ 2 của năm học này, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh đăng ký ở ký túc xá, nội trú hoặc bán trú trên tinh thần tự nguyện.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhà trường, hội phụ huynh, các tổ chức, cá nhân đã trao tặng nhiều phần thưởng cho các em học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua; một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhà trường hỗ trợ trong dịp này.

Tin Đ.V.T, Video Ngô Mẫn

 * Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đã đến dự lễ khai giảng và trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018 do UBND tỉnh tặng cho Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.Tây Ninh).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ thi đua cho BGH Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Năm học 2017-2018, chi bộ Trường THPT Trần Đại Nghĩa đạt trong sạch vững mạnh, đoàn trường được khen thưởng đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, xếp hạng nhất trong khối trường học của thành phố Tây Ninh. Trường có 151 học sinh thi đậu vào các trường đại học trong cả nước, chiếm tỷ lệ 38,42%, trong đó có 20 em đạt điểm từ 20 trở lên.

Năm học 2018- 2019, trường có 30 lớp với 1.238 học sinh; cán bộ, giáo viên, nhân viên trường có 69 người.

Nhân buổi lễ, ông Lê Minh Trọng- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng của Hội cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các đơn vị Ngân hàng Sacombank và Vietcombank, Vinaphone Tây Ninh cũng đã tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo, hiếu học của trường.

Tâm Giang

* Tại Trường THPT Quang Trung (huyện Gò Dầu), ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện Gò Dầu đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh (phải) tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Trường THPT Quang Trung.

Năm học 2017–2018, Trường THPT Quang Trung được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Khối trường THPT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nhân dịp này, UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 164 em học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018; Hội khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã trao học bổng, khen thưởng và tặng quà cho hơn 100 em học sinh của trường.  

Công Kha- Khánh Duy

* Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đến dự lễ khai giảng năm học 2018- 2019 cùng với thầy, trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (xã Long Giang, huyện Bến Cầu).

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm (bìa trái) trao Cờ thi đua cho BGH Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017 - 2018 của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Dịp này, các mạnh thường quân cũng đã trao tặng nhiều suất học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vũ Hải

* Tại Tân Châu, ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tân Châu đã đến dự lễ khai giảng ở các trường THPT Tân Châu, THPT Lê Duẩn, THCS Đồng Rùm.

Ông Phạm Hùng Thái - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng năm học mới.

Năm học 2018- 2019, toàn huyện Tân Châu có 66 trường từ bậc học mầm non đến THPT, là năm toàn ngành Giáo dục và đào tạo huyện Tân Châu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và các cuộc vận động khác do ngành phát động.

Năm học vừa qua, Trường THPT Tân Châu có 315 em tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ trên 98%, trong đó có 106 em đậu đại học.

Trong năm học 2018-2019, Trường THPT Lê Duẩn đón thêm 218 học sinh khối 10, nâng tổng số học sinh của trường lên 593 em. Năm học qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông đạt trên 92%, trong đó có 6 học sinh đậu đại học trong đợt 1. Để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới này, nhà trường đã được đầu tư thêm trang thiết bị cho 3 phòng chức năng, 1 phòng máy vi tính và các thiết bị văn phòng khác, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Năm học 2017-2018, Trường THCS Đồng Rùm có tỷ lệ học sinh được xếp loại từ trung bình trở lên đạt trên 95%, trong đó học sinh khá giỏi chiếm trên 51%.

Nhân buổi lễ khai giảng năm học mới, các trường học đã trao tặng nhiều suất học bổng và quà cho học sinh nghèo, qua đó động viên, khuyến khích các em nỗ lực học tập tốt hơn trong năm học mới.

Thuỵ Thảo- Chí Thành

* Ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đến dự và tặng hoa chúc mừng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Hoà Thành nhân lễ khai giảng năm học mới .

Ông Nguyễn Minh Triều-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Trung tâm GDNN-GDTX Hoà Thành.

Năm học 2017-2018, Trung tâm có 285 học viên THPT, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 85%. Ngoài ra, các em còn đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính, Hội khoẻ Phù Đổng…

Với thành tích đạt được, Trung tâm vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Nguyệt Hồ

* Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng đã đến dự khai giảng với thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng).

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao giấy khen cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Trãi vừa trúng tuyển đại học trong năm 2018.

Năm học 2017 - 2018, thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi đã nỗ lực dạy và học, đạt được nhiều thành tích. Về chất lượng giáo dục, trường tiếp tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; nổi bật là tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của trường đạt 100%.

Trong năm nhà trường có 4 học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn, 22 giải học sinh giỏi vòng tỉnh, hiệu quả đào tạo đạt hơn 94%, tăng 1,89% so với năm học 2016-2017.

Nhân ngày khai giảng năm học mới 2018-2019, nhà trường đã vận động được gần 100 triệu đồng để trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Dịp này, UBND huyện Trảng Bàng và Trường THPT Nguyễn Trãi đã khen thưởng cho 186 em học sinh vừa mới trúng tuyển đại học; khen thưởng các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập năm học 2017 – 2018.

Minh Tùng – Thái Thu

* Tại Trường THPT Tây Ninh (TP.Tây Ninh), ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thành Nam- Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đến chung vui, chúc mừng giáo viên và học sinh nhà trường nhân dịp khai giảng năm học 2018-2019.

Khen thưởng các học sinh đậu đại học năm 2018.

Năm học 2017 - 2018, Trường THPT Tây Ninh có 1 học sinh đạt 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia, 6 giải tại cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, hạng nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với 21 huy chương các loại. Hiệu quả đào tạo đạt 92,5%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Kết thúc năm học, Trường vinh dự được nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng học sinh đạt giải tại cuộc thi học sinh giỏi cấp trường và học sinh đỗ đại học, học viện năm 2018.

Kết thúc lễ, học sinh THPT Tây Ninh tiến hành thi đấu các môn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường.

Thái Thành

* Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh Huỳnh Thanh Phương dự khai giảng năm học mới cùng thầy, trò Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Dương Minh Châu ).

Ông Huỳnh Thanh Phương-Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh trao bằng công nhận Tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường THPT Nguyễn Thái Bình.

Tại lễ khai giảng, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên nhân ngày khai trường.

Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh học lực trung bình trở lên đạt gần 96%, học sinh tốt nghiệp THPT đạt hơn 99%, có 108 em học sinh thi đậu vào các trường đại học, học viện đợt 1. Với những thành tích đạt được, trường THPT Nguyễn Thái Bình được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, trường THPT Nguyễn Thái Bình đã trao tặng 8 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

HT

* Năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học. Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên; tỷ lệ học sinh thi vào lớp 10 công lập đạt khá cao (93,6%), trong đó có 63 học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Với những nỗ lực trong dạy và học, tập thể nhà trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; năm thứ 4 liên tiếp được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối THCS năm học 2017-2018.

Tập thể Trường THCS Trần Hưng Đạo nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối THCS năm học 2017-2018.

Trong công tác giảng dạy, cô Võ Kim Hồng- Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, cô Phạm Thị Hằng- Tổ trưởng tổ tiếng Anh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Tại lễ khai giảng, Hội khuyến học thành phố Tây Ninh, Hội Cựu học sinh Trường Trung học Tây Ninh và các đơn vị tài trợ cũng đã tặng trên 30 suất học bổng và xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Châu Pha

* Tại Hoà Thành, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đài Thy và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Nam Hưng đã đến dự lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 của Trường Mầm non Thị trấn và THCS Nguyễn Thái Bình.

Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Đài Thy (trái) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cô giáo Trương Thị Ngọc Duyên.

Năm học 2018 – 2019, Trường mầm non Thị trấn đón nhận 210 cháu trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo. Năm học mới này, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả độ tuổi, giúp trẻ phát triển toàn diện về 5 mặt giáo dục là đức, trí, thể, mỹ và tình cảm xã hội. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục áp dụng chương trình trò chơi phát triển IQ cho các bé từ 4-5 tuổi với các bài tập, trò chơi nâng cao phù hợp với lứa tuổi.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho cô Trương Thị Ngọc Duyên, giáo viên nhà trường đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm học liên tục (2016-2017 và 2017-2018).

* Thầy Bùi Minh Tâm- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thái Bình cho biết, năm học 2018 – 2019 nhà trường vui mừng đón nhận hơn 1.000 học sinh, trong đó học sinh đầu cấp ở khối lớp 6 là 286 em.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Nam Hưng trao bằng khen cho các cá nhân.

Trong ngày khai giảng năm học, Trường đã trao tặng 2 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục và 2 bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân; Hội khuyến học huyện Hoà Thành trao 9 suất học bổng, trị giá mỗi suất 600.000đ cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Trị An- Võ Liêm

* Tại các Trường THPT Bình Thạnh và Lộc Hưng (Trảng Bàng), ông Trần Văn Khải - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an Tây Ninh, đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện Trảng Bàng đã đến dự lễ khai giảng.

Khen thưởng học sinh thi đậu đại học năm 2018.

Kết quả năm học 2017- 2018, học sinh Trường THPT Bình Thạnh mang về cho trường 22 giải thưởng, gồm: 7 em đạt học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay; 6 giải tập thể và cá nhân trong Hội thao quốc phòng vòng tỉnh; 8 huy chương Hội khỏe Phù Đổng; 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ Văn.

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Bình Thạnh đạt danh hiệu xuất sắc năm học 2017 - 2018; Trường THPT Bình Thạnh biểu dương, khen thưởng 46 học sinh thi đậu vào các trường đại học năm học 2017 - 2018 và trao 27 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Năm học này, Trường THPT Lộc Hưng có 997 học sinh và 54 cán bộ, giáo viên, trong đó có 393 học sinh lớp 10. Toàn trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, kéo giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học và tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

Tặng giấy khen cho học sinh đậu đại học năm 2018.

Tại lễ khai giảng, UBND huyện Trảng Bàng và BGH Trường THPT Lộc Hưng khen thưởng cho 120 học sinh đậu đại học năm 2018. Ngân hàng Sacombank chi nhánh Trảng Bàng, VNPT Tây Ninh chi nhánh Trảng Bàng và các mạnh thường quân cũng đã trao tặng 28 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.  

Tấn Trung – Viết Khánh

* Hoà trong không khí của ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, tập thể thầy cô và 1.266 học sinh Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (Hoà Thành) đã tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, chào đón 318 học sinh lớp 1 vào trường.

Lễ đón học sinh vào lớp 1 của Trường TH Nguyễn Đình Chiểu.

Năm học vừa qua, Trường TH Nguyễn Đình Chiểu có 100% học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học; không có tình trạng học sinh bỏ học nửa chừng; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,83%...

Trong năm học mới này, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ trương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; tập thể thầy trò tiếp tục phấn đấu duy trì đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Ngay sau phần lễ, các em học sinh của trường đã được tham gia các trò chơi dân gian.

KN

* Trong năm học 2017-2018 vừa qua, thầy và trò Trường Mầm non Hiệp Ninh (TP.Tây Ninh) đạt được nhiều thành tích đáng kể. Bên cạnh công tác giáo dục, nhà trường còn quan tâm củng cố, xây dựng môi trường giáo dục ngày càng đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi cho học sinh.

Một tiết mục văn nghệ của học sinh trong lễ khai giảng.

Thời gian qua, trường đã ứng dụng phần mềm công nghệ cao để xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Nhân viên y tế nhà trường phát huy tốt vai trò giám sát, phát hiện và phòng bệnh kịp thời cho học sinh.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã khen thưởng cho cán bộ, giáo viên đạt thành tích trong phong trào thi đua năm học 2017-2018 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm học 2018-2019.

Lê Thùy

* Năm học 2018-2019, Trường mầm non Thực Hành (TP.Tây Ninh) có tổng số 14 nhóm, lớp với trên 500 học sinh từ 24 tháng tuổi đến 5 tuổi. Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã sớm trang hoàng khuôn viên, vệ sinh môi trường, tập huấn bồi dưỡng đội ngũ...

Tiết mục múa lân sư rồng trong buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại Trường Mầm non Thực Hành.

Trong năm học 2017- 2018 vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt các mặt công tác, đặc biệt là trong công tác chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ… Nhân dịp khai giảng năm học 2018-2019, Trường mầm non Thực Hành vinh dự được đón nhận danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc năm học 2017-2018; 2 giáo viên của trường được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Phương Thúy

* Sáng 5.9, đồng loạt 72 điểm trường trên địa bàn huyện Châu Thành tổ chức khai giảng năm học 2018-2019.

Tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Đước- Giám đốc Sở Tài chính, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cùng trên 1.200 học sinh, giáo viên đã tham dự lễ khai giảng.

Trao bằng khen cho tập thể Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Năm học vừa qua, Trường THPT Hoàng Văn Thụ có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,28%; tỷ lệ học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt trên 96%; có 19 giáo viên đạt giáo viên giỏi vòng tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018 cho Trường THPT Hoàng Văn Thụ và tặng bằng khen cho 4 cá nhân nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Gia Hân

* Tại Trường tiểu học Phước Vinh, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã đến dự lễ khai giảng.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành tặng lẵng hoa chúc mừng BGH Trường Tiểu học Phước Vinh.

Nhân dịp năm học mới, lãnh đạo huyện Châu Thành tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Tiểu học Phước Vinh; chi đoàn PA04, PA06, PA09 Công an Tây Ninh tặng 10 suất học bổng , mỗi suất 500 ngàn đồng; VNPT Châu Thành tặng 4 suất học bổng, mỗi suất 700 ngàn đồng cho học sinh nghèo, hiếu học của trường; gia đình ông Trần Văn Nhuốt (ngụ ấp 1, xã Phước Vinh) tặng 10 triệu đồng hỗ trợ quỹ khuyến học nhà trường.

Minh Vũ

* Toàn huyện Bến Cầu hiện có 39 điểm trường với 396 phòng học, gồm 2 trường THPT, 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên, 9 trường THCS, 18 trường tiểu học, 8 trường mẫu giáo và 1 trường mầm non, đảm bảo cho hơn 13.000 học sinh đến trường.

Khen thưởng học sinh thi đậu đại học.

Tại điểm trường THPT Nguyễn Huệ, ông Trương Văn Ngôn- Giám đốc Sở Xây dựng, ông Vương Quốc Thới - Bí thư Huyện ủy Bến Cầu đã đến dự lễ khai giảng và đọc thư chúc mừng của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang gửi đến các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Dịp này, UBND huyện Bến Cầu và Trường THPT Nguyễn Huệ đã khen thưởng cho 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích cao trong dạy học và quản lý học sinh ôn thi THPT quốc gia năm 2018.

Khánh Hội

* Hơn 60 điểm trường trên địa bàn huyện Tân Biên cũng đã đồng loạt khai giảng năm học 2018-2019 với gần 20.000 học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, 16 trường của ngành học mầm non đã đón nhận hơn 3.300 trẻ, 31 điểm trường bậc tiểu học có hơn 9.400 học sinh, 13 trường THCS có 5.100 học sinh và 3 trường THPT với gần 2.000 học sinh.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn An Ninh.

Tại Trường THPT Nguyễn An Ninh, đến dự lễ khai giảng có bà Phạm Thị Lan Hương- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh.

Năm học 2018-2019, Trường THPT Nguyễn An Ninh tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm học.

Đức Thịnh

* 57 điểm trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Gò Dầu cũng đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019 vào sáng 5.9.

Trường tiểu học Bông Trang đón học sinh mới vào lớp 1.

Tại mỗi điểm trường, các thầy, cô giáo và học sinh đã nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang. Sau đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón năm học mới của các trường.

Năm học này, các trường trong huyện tiếp triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo viên và học sinh; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, ứng dụng vào thực tế cuộc sống...

Trọng Cầu

* Đến dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Kim Đồng (TP.Tây Ninh) có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tây Ninh.

Ông Lê Minh Thành-Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh trao bằng khen cho giáo viên.

Năm học 2018-2019, trường tiểu học Kim Đồng có 1.315 em học sinh các khối lớp, trong đó khối lớp 1 có 313 em. Năm học qua, thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng đã nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tích cực tham gia các phong trào thi đua đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Dịp này, thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 3 giáo viên nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng vì có thành tích hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhà trường cũng trao 50 suất học bổng cho các em sinh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng do Công ty XSKT Lâm Đồng hỗ trợ.

Phương Ngân