BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tưởng niệm, tri ân các Mẹ VNAH và liệt sĩ Việt kiều Campuchia 

Cập nhật ngày: 21/12/2018 - 16:41

BTNO - CLB truyền thống kháng chiến Khối Việt kiều Campuchia yêu nước TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm và tri ân các Mẹ VNAH, liệt sĩ Việt kiều Campuchia.

Ngày 20.12, tại Đền thờ liệt sĩ Việt kiều Campuchia (Căn cứ Trung ương Cục miền Nam), Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối Việt kiều Campuchia yêu nước TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tưởng niệm và tri ân các Mẹ VNAH, liệt sĩ Việt kiều Campuchia đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên.

Đại biểu thắp hương tri ân các Mẹ VNAH và liệt sĩ Việt kiều Campuchia.

Đền thờ liệt sĩ Việt kiều Campuchia được xây dựng tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, trên bia đá khắc danh 44 Mẹ VNAH Việt kiều Campuchia đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên nước bạn Campuchia cùng với hơn 2.600 liệt sĩ Việt kiều Campuchia đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của tổ quốc.

Tổng Hội Việt kiều Camuchia yêu nước được thành lập trên đất nước Campuchia từ năm 1947, với nhiệm vụ tập hợp Việt kiều vào tổ chức cứu quốc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Tổng Hội Việt kiều đã vận động hơn 3 vạn Việt kiều tham gia vào các tổ chức hội; gần 10.000 con, em Việt kiều gia nhập quân tình nguyện trên các chiến trường Campuchia và Việt Nam.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong hoạt động Hội năm 2018.

Đã có gần 40.000 con em Việt kiều về miền Nam trực tiếp tham gia chiến đấu; hơn 7.600 con, em Việt kiều Campuchia anh dũng hy sinh trên các chiến trường B, K; 44 bà mẹ Việt kiều được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH...

Với thành tích vẻ vang trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngày 26.4.2018, Tổng Hội Việt kiều Campuchia được Chủ tịch Nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nhân dịp này, Tổng Hội Việt kiều Camuchia yêu nước đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào hoạt động của Hội năm 2018.

Đức Thịnh