BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương 87 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 06:09

BTN - 87 gương thanh niên tiên tiến điển hình đã được UBND tỉnh và Tỉnh đoàn tuyên dương khen thưởng. Họ là những học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; thanh niên nông thôn nỗ lực làm giàu; thanh niên khối công nhân viên chức có nhiều sáng kiến cải cách hành chính, cải tiến kỹ thuật; thanh niên lực lượng vũ trang xung kích, đi đầu trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng…

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại buổi lễ.

Ngày 12.5, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Tây Ninh, lần thứ 5 - năm 2018. Ðây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Tây Ninh, được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức đều đặn 2 năm một lần.

Dịp này, 87 gương thanh niên tiên tiến điển hình đã được UBND tỉnh và Tỉnh đoàn tuyên dương khen thưởng. Họ là những học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; thanh niên nông thôn nỗ lực làm giàu; thanh niên khối công nhân viên chức có nhiều sáng kiến cải cách hành chính, cải tiến kỹ thuật; thanh niên lực lượng vũ trang xung kích, đi đầu trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng…

Là một trong những thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong đợt này, anh Lương Bá Toàn- trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cảm thấy tự hào khi lần thứ 2 nhận được danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Anh Toàn từng được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Ðông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2017.

Ðây là nguồn động viên tinh thần to lớn để anh Toàn tiếp tục rèn luyện, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt công việc chuyên môn lẫn công tác Ðoàn ở đơn vị.

Chị Nguyễn Lê Ngọc Chinh, Bí thư Ðoàn thị trấn Dương Minh Châu cũng là một trong số gương được tuyên dương trong đợt này. Chị cho biết: bản thân luôn xác định việc học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, gần gũi hằng ngày.

Thời gian qua, bằng tâm huyết, sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị Chinh đã từng bước đưa hoạt động Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thị trấn Dương Minh Châu ngày càng phát triển và trở thành một trong những đơn vị được Ðoàn cấp trên đánh giá cao.

Chị chia sẻ: “Học tập và làm theo lời dạy của Bác sẽ giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách, có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện trở thành những con người có ích cho cộng đồng, xã hội”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy mong muốn 87 gương điển hình được tuyên dương trong đợt này sẽ tiếp tục lan toả, được nhân rộng trong cộng đồng xã hội. Qua đó, thúc đẩy sự cống hiến sức lực, trí tuệ của giới trẻ trong việc chung tay xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Những năm qua, các cấp bộ Ðoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động thiết thực, cụ thể như: treo ảnh Bác trong nhà; thực hiện mô hình Ống tre Bác Hồ; viết nhật ký, sổ tay làm theo lời Bác; xây dựng gia đình làm theo Bác; vườn rau nhớ Bác - cùng xây quỹ Ðội; nêu gương tốt quanh ta; mỗi ngày một nghĩa cử đẹp; nói lời hay, làm việc tốt; kể mẩu chuyện Bác Hồ trong sinh hoạt chi đoàn; tuyên truyền những lời dạy của Bác qua các bức thư pháp; góc nhật ký Bác Hồ...

Ðồng thời, các cơ sở Ðoàn còn xác định việc xây dựng lề lối làm việc, phong cách cán bộ Ðoàn là một trong những nội dung quan trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao bằng khen cho gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Qua đó, các cấp bộ Ðoàn đã giới thiệu, tuyên dương 1.235 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, cấp tỉnh đã tuyên dương 125 điển hình tiên tiến, giới thiệu 4 đại biểu tham dự Ðại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2016 tại thủ đô Hà Nội; giới thiệu 25 đại biểu tham gia Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Ðông Nam Bộ năm 2017 tại tỉnh Ðồng Nai.

Hoà Khang


 
Liên kết hữu ích