BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyến đường giao thông của những tấm lòng yêu quê hương 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 08:52

BTNO - Mặc dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, nhưng bà con trong khu vực đã đồng thuận, ủng hộ cao, quyết tâm mở rộng đường.

Tuyến đường giao thông nông thôn được người dân góp kinh phí để nâng cấp, mở rộng.

Nhiều năm trước, tuyến đường nông thôn dọc bờ kênh TN1 liên xã Trường Đông và Trường Hòa (Hòa Thành) và Chà Là (Dương Minh Châu) xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân khu vực này.

Bao lâu nay người dân nơi đây mong mỏi có con đường mới khang trang, kiên cố hơn. Do người dân khu vực này chủ yếu trồng cây ăn trái, lao động tự do, đời sống còn nhiều khó khăn; mà nguồn ngân sách địa phương lại hạn hẹp, khó hỗ trợ làm đường theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm như nhiều nơi khác.

Không cam lòng chịu cảnh ngày mưa con cháu đi lại vất vả, khó khăn, ông Nguyễn Hồng Thanh (ngụ ấp Trường Xuân, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành)  đã đứng ra phối hợp cùng trưởng ấp họp bàn với gần 100 hộ dân sinh sống dọc tuyến đường này để vận động người dân đóng góp kinh phí mở rộng, nâng cấp tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con.

Mặc dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, nhưng bà con trong khu vực đã đồng thuận, ủng hộ cao, quyết tâm mở rộng đường.

Ông Thanh cho biết, tuyến đưởng trên được 37 hộ dân đồng lòng đóng góp, mỗi gia đình góp từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Tổng cộng bà con đã đóng góp được gần 55 triệu đồng, thêm hơn 7 ngày công lao động để tranh thủ cùng nhau phát quang bụi rậm, cày san lắp mặt đường, trải sỏi...

Trong quá trình thi công phát sinh tiền vật liệu, ngoài tiền đóng góp cùng người dân, ông Thanh bỏ thêm 2 triệu đồng tiền túi để nhanh chóng hoàn thành tuyến đường trên.

Ông Thanh chia sẻ thêm, tham gia làm đường tuy có vất vả, nhưng mọi người đều thấy vui. Bởi có đường mới, người dân, nhất là các cháu học sinh đi lại thuận tiện, sạch sẽ, an toàn.

Anh Trần Thanh Vũ (ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông, Hoà Thành) cho biết, gia đình đã trồng nhãn dọc tuyến đường này hơn 10 năm nay. Trước đây tuyến đường rất hẹp, làn đường chỉ đủ cho một chiếc xe gắn máy chạy, mùa mưa thì đất sạt lở, tạo nhiều ổ gà, ổ voi đi lại khó khăn, nói gì đến vận chuyển hàng nông sản.

“Cứ đến vụ thu hoạch nhãn là ai nấy đều lo lắng bị thương lái kỳ kèo bớt giá từ 1.000 đồng/kg để bù vào công vận chuyển khó khăn”, ông Vũ chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Loan (cùng ngụ ấp Năm Trại) cho biết, chị làm công nhân tại Khu công nghiệp Chà Là, huyện Dương Minh Châu, thường ngày chị phải đi đường vòng mất nhiều thời gian và chi phí mới đến được nơi làm việc. Từ khi tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng, đi lại dễ dàng nên chị có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Nhi Trần