BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương Tuổi trẻ Tây Ninh làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 21:42

BTNO - Sáng 15.5, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương Tuổi trẻ Tây Ninh làm theo lời Bác năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu tại buổi lễ.

Hoạt động này nhằm sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh đoàn Tây Ninh; thực hiện chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương Đoàn phát động nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019). Qua đó biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác của thanh niên, thiếu nhi tỉnh nhà.

Tuyên dương gương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Có 50 tấm gương tiêu biểu được biểu dương, trong đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 22 gương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 28 gương. Đây là những điển hình thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực: đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, hội viên xuất sắc; nhà giáo trẻ, tài năng trẻ, tình nguyện vì cộng đồng; thanh niên khởi nghiệp.

Thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực và hiệu quả, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đề nghị cán bộ Đoàn, Hội, Đội phải đi đầu trong nêu gương, phải là người dẫn dắt thanh niên, thiếu nhi noi theo, làm theo; coi trọng giáo dục từ những tấm gương “sống”;  mạnh dạn đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, sáng tạo ra nhiều mô hình hay, hấp dẫn, lôi cuốn thanh niên, thiếu nhi tham gia, nhất là trong học tập, tìm hiểu về Bác. Qua đó hướng dẫn, định hướng thanh thiếu niên tự giác học tập và làm theo Bác trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành…

Đại biểu tham quan không gian trưng bày, triển lãm sách giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và bản Di chúc của Bác.

Dịp này, các đại biểu cũng đã tham quan không gian trưng bày triển lãm sách giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và bản “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo lời Bác; tập kỷ yếu “Tuổi trẻ Tây Ninh nhớ lời di chúc theo chân Bác” và các hình ảnh hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tây Ninh.

K.K