Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Iraq sợ COVID-19, ông Park lại gặp khó! 

Cập nhật ngày: 19/02/2020 - 08:55

Sau nhiều ngày trì hoãn, VFF vừa chính thức thông báo đội tuyển Iraq không thể sang Việt Nam đá giao hữu với thầy trò Park Hang-seo vào ngày 26-3 vì lo ngại dịch COVID-19.

Từ lâu, cả hai bên đã giao ước sẽ gặp nhau cùng chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ làm khách tại Malaysia năm ngày sau đó nhưng cuối cùng bị đổ vỡ.

Trong hoàn cảnh bất khả kháng này, phía tuyển Iraq cũng không phải chịu bồi thường cho đối tác vì đơn phương phá vỡ thỏa thuận. Tuy nhiên, nó đặt VFF vào thế khó tìm ra quân xanh chất lượng để tổng dợt, giúp ông Park có góc nhìn chuẩn xác hơn về con người và lối chơi của tuyển VN.

Chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ không vui khi nhận tin đội tuyển Iraq không chịu sang VN đá giao hữu. Gánh nặng lo toan càng thêm chất chồng lên vai thầy Park cũng do dịch COVID-19 đã làm cho mọi toan tính của ông bị đảo lộn.

Vì hoãn các giải vô địch quốc gia, ông Park đã không thể trở lại Hà Nội đúng kế hoạch đầu tháng 2 sau hai lần vỡ lở nhưng dự kiến hội quân ngày 21-3 không thay đổi. Các tuyển thủ VN cũng mệt mỏi trong việc duy trì phong độ vì thời gian nghỉ quá lâu, hơn ba tháng trời không thi đấu sẽ ảnh hưởng đến phong độ của họ.

Trước trận tái đấu Malaysia, HLV Park Hang-seo vẫn lo các học trò mình vì dịch COVID-19 mà không được cọ xát. Ảnh: NGỌC DUNG

Thầy trò ông Park hiện dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau năm trận bất bại (ba thắng, hai hòa) nhưng chặng đường sắp tới sẽ trở nên gập ghềnh hơn lúc nào hết. Đội tuyển VN có hai trận chơi sân khách Malaysia và UAE, chỉ còn một trận sân nhà tiếp Indonesia trong lúc các đối thủ ráo riết có nhiều động thái gia tăng sức mạnh.

Đội tuyển Malaysia sau khi tăng cường ba cầu thủ nước ngoài nhập tịch đã sở hữu tổng cộng bảy viện binh ngoại chất lượng, còn tuyển UAE và Indonesia đều thay tướng làm mới mình mong đổi vận. Chưa kể Thái Lan của ông Nishino dù xếp sau VN và Malaysia cũng rất khao khát trở lại vị thế cũ dưới thời Kiatisak cách đây hơn ba năm từng vào đến vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2018.

Hiện tại, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là giữ ngôi nhất bảng G chung cuộc. Tệ hơn thì cũng phải trở thành một trong bốn đội hạng nhì của tám bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, ông Park đang gặp trục trặc lớn do hoãn giải, thiếu cọ xát với đối thủ mạnh, lại không có đội hình như ý muốn khi có ít nhất bốn tuyển thủ Trọng Hoàng, Đình Trọng, Xuân Trường, Huy Hùng phải ngồi ngoài do chấn thương và thẻ phạt ở trận làm khách Malaysia.

Mong thầy trò ông Park sẽ vượt qua mọi trở ngại để toan tính không sai một ly nào cả!

Tìm quân xanh trong nước

Theo VFF, đội tuyển VN vẫn sẽ tập trung vào ngày 21-3 tại khu vực phía Nam, chưa xác định ở TP.HCM hoặc Bình Dương, nơi có điều kiện thời tiết tương đồng với Malaysia.

Do không có đối tượng giao hữu quốc tế trong những ngày FIFA, thầy trò ông Park ở thế gấp rút không có lựa chọn có thể chỉ cọ xát với một CLB mạnh trong nước. VFF hứa hẹn sẽ chọn quân xanh phù hợp nhằm phục vụ cho đội tuyển VN thử sức trước khi sang Malaysia thi đấu trận thứ sáu vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, diễn ra trên sân Bukit Jalil ngày 31-3. 

Nguồn PLO