Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Australia ở giải châu Á 

Cập nhật ngày: 11/04/2018 - 08:36

Các cầu thủ Việt Nam để thua 0-8 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng chung kết giải vô địch nữ châu Á 2018 rạng sáng nay 10/4.

Trước đối thủ có thể hình to cao cùng lối chơi thiên về sức mạnh, HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành thời gian cho các cầu thủ luyện các bài tập chống bóng bổng trong các buổi tập hai ngày trước khi đụng độ họ.

Ông Chung cũng điều chỉnh nhân sự so với trận thua Nhật Bản 0-4, khi xếp thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng bắt chính thay Kiều Trinh. Băng đội trưởng được trao cho hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến. Trên hàng công, Huỳnh Như chơi cùng Nguyễn Thị Thúy Hằng, được hỗ trợ bởi các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo và Phạm Hoàng Quỳnh.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Ảnh: AFC.

Nữ Việt Nam nhập cuộc với sự tập trung cao, hạn chế những sai sót, nhưng trước các cầu thủ Australia vượt trội về mọi mặt, khung thành của đội bóng áo đỏ liên tiếp phải hứng chịu các pha bắn phá của đối phương. Đến phút thứ 8, lưới của thủ môn Khổng Thị Hằng đã phải rung lên lần đầu sau pha kết thúc cận thành của Kyah Simon.

10 phút sau bàn mở tỷ số, các cô gái Australia nhân đôi cách biệt khi hậu vệ Alanna Kennedy bật cao đánh đầu tung lưới Việt Nam từ quả phạt góc. Đến phút 21, tỷ số đã là 3-0 cho Australia khi tiền vệ Logarzo dứt điểm chính xác đánh bại Khổng Thị Hằng.

Thua nhanh chóng ba bàn, các cô gái Việt Nam xuống tinh thần, bộc lộ những sơ hở trong phòng thủ. Australia vì thế dễ dàng ghi thêm hai bàn nữa trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Trong 45 phút của hiệp hai, dù đã đưa một số cựu binh như Nguyễn Thị Muôn, Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến vào sân, lối chơi của Việt Nam vẫn không được cải thiện. Các cầu thủ Việt Nam để thủng lưới thêm ba bàn nữa ở các phút 51, 71 và 76.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Nhật Bản bất ngờ bị Hàn Quốc cầm chân với tỷ số 0-0.

Thủ môn Khổng Thị Hằng có một ngày làm việc vất vả nhưng không thể giúp Việt Nam tránh một trận thua đậm. Ảnh: AFC.

Sau hai lượt trận, Australia và Nhật Bản đang dẫn đầu với bốn điểm, Hàn Quốc xếp thứ ba với hai điểm trong khi Việt Nam cuối bảng chưa có điểm nào. Lượt cuối ngày 13/4, tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc. Muốn nuôi mộng giành vé dự World Cup, thầy trò ông Mai Đức Chung phải giành chiến thắng.

Nguồn VNE