Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển sinh THPT chuyên: Nhiều điểm liệt 

Cập nhật ngày: 10/06/2019 - 09:26

BTNO - Kết quả điểm thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019 – 2020 cho thấy, có rất nhiều thí sinh dự thi vào trường chuyên bị điểm liệt.

Sở GD- ĐT vừa công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020 đối với 12 trường trung học phổ thông tuyển sinh bằng hình thức thi kết hợp xét tuyển. Trong số 12 trường, THPT chuyên Hoàng Lê Kha tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển, theo quy chế tuyển sinh trường chuyên.

Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Kết quả điểm thi cho thấy, nhiều thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha bị điểm liệt, tức điểm bài làm không quá 2 điểm.

Toán là một trong những môn thi có nhiều điểm liệt, có thí sinh dự thi vào lớp chuyên Toán nhưng chỉ được vỏn vẹn 0,25 điểm (chưa được nửa điểm).

Theo quy chế, ngoài môn chuyên, thí sinh dự thi vào trường chuyên phải thi ba môn không chuyên giống như những thí sinh dự thi vào các trường phổ thông khác. Theo kết quả chấm thi, có rất nhiều thí sinh có điểm thi của cả ba môn không chuyên đều dưới 5 điểm. Thậm chí có nhiều thí sinh không môn thi nào đạt điểm 4.

Theo quy chế, để được dự thi vào Trường THPT chuyên, ở lớp 9, thí sinh phải có học lực tối thiểu từ loại khá trở lên. Thực tế, căn cứ hồ sơ, học bạ, phần lớn thí sinh dự thi vào trường chuyên được xếp loại học lực loại giỏi.

Ngoài trường chuyên, kết quả chấm thi cho thấy, ở các trường THPT đại trà, điểm bài làm không cao, số thí sinh đạt điểm 8 rất ít.

Đ.V.T