BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển thủ golf Việt Nam vô địch liền hai giải tại Mỹ 

Cập nhật ngày: 24/04/2019 - 08:15

Hanako Kawasaki vô địch giải cá nhân Navy Invitational và giải đồng đội Patriot League trong chưa đầy một tuần.

Tổng gậy 222 qua ba vòng của Kawasaki giúp đội Terriers của trường đại học Boston vô địch Patriot League mùa giải 2019, qua đó lọt vào vòng chung kết hệ thống giải đại học lớn nhất nước Mỹ NCAA.

Golfer mang hai dòng máu Việt – Nhật cũng thâu tóm những danh hiệu cá nhân tại Patriot League, gồm Nhà vô địch cá nhân, Tân binh hay nhất giải và Golfer hay nhất giải.

Kawasaki đã vô địch Yale Intercollegiate, Navy Invitational và giải đồng đội Patriot League chỉ sau nửa năm đến Mỹ.

"Hanako sẽ xô đổ mọi kỷ lục tại Đại học Boston và Patriot League", HLV Bruce Chalas nói về cô học trò. "Hanako đã thi đấu tại chín sự kiện và thắng ba trong số đó. Đó là một kỷ lục đáng kinh ngạc. Cô ấy là người thay đổi giải đấu này".

Chỉ trong chưa đầy một tuần, Hanako Kawasaki đã vô địch hai sự kiện thuộc Patriot League. Trước đó, golfer từng dự SEA Games 29 vô địch Navy Invitational với điểm -7, số điểm kỷ lục của giải. Kawasaki mới nhập học tại trường Boston từ tháng 10/2018, nhưng đã là người đầu tiên trong lịch sử Patriot League đoạt hai giải "Tân binh hay nhất" và "Golfer hay nhất" trong cùng một năm.

Patriot League là hệ thống thi đấu cấp khu vực, dành cho các trường đại học tại khu vực miền Đông Bắc Hoa Kỳ. Các trường nằm trong top đầu tại Patriot League sẽ giành vé dự hệ thống thi đấu cấp liên bang NCAA. Đội trường Boston đạt tổng 903 gậy qua ba vòng Patrot League năm nay, vô địch với bốn gậy ít hơn đội trường Navy.

Nguồn VNE