Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Tuyên truyền Luật ATGT cho học sinh THPT 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 06:28

BTNO - Sáng ngày 25.9, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Bến Cầu phối hợp cùng Ban Giám hiệu trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Huệ, tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh nhà trường.

Các em học sinh trả lời các câu hỏi về ATGT do BTC đưa ra.

Tại đây, các em học sinh được Trung tá Cao Phong Vũ - Đội phó Đội CSGT Bến Cầu cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017 cả nước đã xảy ra 15.411 vụ TNGT, làm chết 6.440 người, bị thương 13.437 người. Bình quân, mỗi ngày cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 23 người, bị thương 49 người.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong 9 tháng đầu năm, đã xảy ra 131 vụ TNGT, làm chết 41 người, bị thương 117 người; riêng ở địa bàn huyện Bến Cầu xảy ra 8 vụ, làm chết 3 người, bị thương 7 người, giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương.

Nguyên nhân xảy ra TNGT trên địa bàn chủ yếu là do: đi không đúng phần, làn đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng, vượt xe khác không đảm bảo an toàn, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ quy định, nhiều nhất vẫn là sử dụng rượu, bia...

Ngoài ra, đội CSGT huyện cũng đã đưa ra 10 câu hỏi thi xoay quanh các vấn đề về tìm hiểu Luật ATGT đường bộ, mức phạt đối với các lỗi vi phạm ATGT theo Nghị định 46 của Chính phủ, về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và tặng quà cho các em có câu trả lời đúng.

Nhân dịp này Ban ATGT huyện Bến Cầu đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học của trường THPT Nguyễn Huệ.

LÊ QUY

Từ khóa
LÊ QUYLuật ATGT