BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Dương Minh Châu:

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh 

Cập nhật ngày: 22/03/2018 - 18:12

BTNO - Mới đây, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 900 đoàn viên, học sinh trường THPT Dương Minh Châu.

Một buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các em được nghe ban tổ chức thông báo về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn huyện Dương Minh Châu thời gian qua; những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, một số lỗi vi phạm chủ yếu của học sinh khi tham gia giao thông như: lái xe phân phối lớn khi chưa đủ tuổi; chạy quá tốc độ quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; không đội mũ bảo hiểm khi lái xe; chạy xe giăng hàng hai, hàng ba trên đường...

Ngoài ra, các em học sinh còn được phổ biến một số quy định pháp luật của Nhà nước về xử lý các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma tuý; các quy định về việc xử phạt đua xe trái phép; hướng dẫn học sinh cách nhận biết người nghiện, người sử dụng ma tuý qua các biểu hiện trong sinh hoạt hằng ngày... để các em phòng tránh.

Dịp này, Đoàn trường THPT Dương Minh Châu cũng đã tổ chức hội thi rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức quốc phòng - an ninh” để đoàn viên, học sinh của trường tham gia tìm hiểu.

HT


 
Liên kết hữu ích