BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em 

Cập nhật ngày: 26/08/2019 - 07:33

BTNO - Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Tây Ninh vừa tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho hội viên, phụ nữ và trẻ em gái dưới 16 tuổi trên địa bàn 10 phường, xã.

Tại các buổi tuyên truyền, hội viên, phụ nữ và các trẻ em gái được cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh thông tin về tình hình tội phạm xâm hại trẻ em hiện nay.

Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Trẻ em có thể bị xâm hại về tình dục, xâm hại thân thể, sức khỏe, tính mạng và danh dự. Trong đó xâm hại tình dục trẻ em chiếm tỷ lệ cao, lên đến 88%. Các đối tượng xâm hại tình dục trẻ em thường là những người thân, quen biết với gia đình trẻ, ở gần gia đình của trẻ, hoặc các đối tượng sử dụng mạng xã hội làm quen các trẻ em gái, sau đó dụ dỗ gặp mặt rồi xâm hại các em…

Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh còn tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và các trẻ em gái về phương thức, thủ đoạn của tội phạm xâm hại trẻ em; một số biện pháp phòng tránh trẻ em bị xâm hại như: các em không để bất kỳ ai chạm vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể; tránh đi vào những khu vực vắng vẻ với người lạ, người mới quen.

Trẻ cần đề phòng với những người đã uống rượu say và không cho người lạ mặt vào nhà khi ở nhà một mình. Nếu rơi vào tình huống có nguy có bị xâm hại, các em phải phản kháng quyết liệt, tìm cách trốn thoát, kêu cứu, thông báo cho mọi người xung quanh biết, báo cho cha mẹ, cơ quan công an để xử lý đối tượng.

Đối với cha, mẹ phải thường xuyên quan tâm, chú ý các biểu hiện tâm lý khác thường của trẻ. Cần kiểm soát các mối quan hệ bên ngoài xã hội của con, quản lý thời gian học tập, vui chơi các em hợp lý. Khi phát hiện con bị xâm hại thì báo ngay cho cơ quan công an và chính quyền địa phương.

Qua tuyên truyền nhằm ngăn ngừa, hạn chế tình trạng xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện cho các em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Nhật Quang