Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an:

Tuyên truyền về phòng chống ma túy tại xã biên giới Tân Hà 

Cập nhật ngày: 14/08/2019 - 05:36

BTNO - Sáng 13.8, tại xã Tân Hà, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh và UBND xã Tân Hà (huyện Tân Châu) tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy cho gần 300 người dân và học sinh trên địa bàn xã.

Tham dự buổi tuyên truyền có Thiếu tướng Trần Văn Doanh- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Bộ Công an, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các cục, vụ, phòng thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh, huyện Tân Châu, chính quyền địa phương.

Thiếu tướng Trần Văn Doanh- Cục trưởng Cục điều tra tội phạm về ma túy phát biểu tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tướng Trần Văn Doanh đã tóm tắt về tình hình ma túy trên thế giới, khu vực và Việt Nam, qua đó cho thấy tính chất phức tạp của tội phạm ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, do địa hình biên giới của tỉnh tương đối thuận lợi nên các loại tội phạm về ma túy dễ dàng lợi dụng để hoạt động với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động.

Bên cạnh đó, phạm vi hoạt động của các đối tượng này ngày càng rộng, liên tỉnh, xuyên quốc gia, đối tượng là người nước ngoài, người Việt Nam cấu kết chặt chẽ, ngụy trang dưới nhiều hình thức để vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Campuchia vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh Tây Ninh.

         

Lãnh đạo Bộ Công an tặng một bộ máy vi tính cho xã Tân Hà.

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết thêm, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh phát hiện, bắt giữ 261 vụ với 864 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy, thu giữ 35,9 kg ma túy tổng hợp các loại, cùng nhiều đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Tại buổi tuyên truyền, Đại tá Lý Hồng Sinh kêu gọi người dân cũng như các em học sinh trên địa bàn xã cần hiểu biết sâu về hậu quả, tác hại của ma túy, phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy để tự phòng ngừa cho bản thân, giáo dục người thân, bạn bè, nhất là con em trong lứa tuổi thanh thiếu niên tránh xa ma túy, không sử dụng ma túy dù chỉ một lần; đồng thời vận động những người nghiện, người sử dụng ma túy tự cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và tại cơ sở, giúp đỡ những người sau cai tái hòa nhập cộng đồng, không tiếp tục sử dụng ma túy.

Ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy.

Người dân tham dự buổi tuyên truyền cũng ký cam kết về phòng chống ma túy; xem các clip về tác hại của ma tuý; tham gia diễu hành trên các trục đường chính của xã nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy trong nhân dân.

Dịp này, Bộ Công an trao tặng cho xã Tân Hà một bộ máy vi tính để hỗ trợ trong công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy.

Đức An