Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản – ASEAN 2018

Tuyển U16 Việt Nam giành ngôi á quân 

Cập nhật ngày: 13/03/2018 - 14:18

Dù thi đấu nỗ lực và không hề thua kém U16 Indonesia nhưng tuyển U16 Việt Nam vẫn đành chấp nhận thất bại 0-1 ở trận chung kết Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản – ASEAN 2018 diễn ra chiều 12-3.

Các thành viên đội tuyển chụp ảnh cùng các cổ động viên nhà sau trận chung kết.

U16 Indonesia thể hiện lối chơi khá thuyết phục ở giải đấu năm nay, họ thậm chí đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng rất mạnh là chủ nhà U16 Nhật Bản ở trận bán kết vừa qua để góp mặt ở trận đấu cuối cùng này.

Những kết quả đó khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam không thể đánh giá thấp đối thủ và thực tế trên sân cũng cho thấy sức mạnh của đội tuyển xứ sở vạn đảo.

Dù có bốn sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận bán kết thắng U16 Thái Lan, nhưng U16 Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và không ngần ngại lựa chọn lối chơi tấn công cởi mở với đối thủ U16 Indonesia.

Khoảng 20 phút đầu trận là quãng thời gian các học trò của HLV Đinh Thế Nam thi đấu rất hứng khởi và tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đội bạn. Phút 16, Ngọc Thành có cơ hội rất thuận lợi nhưng cú dứt điểm của cầu thủ CLB Hà Nội lại đi không chính xác.

Lối chơi không ngại va chạm cùng nền tảng thể lực rất tốt giúp U16 Indonesia dần lấy lại thế chủ động trên sân. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, 40 phút tiếp theo (các hiệp đấu ở giải trẻ chỉ diễn ra trong 40 phút) chứng kiến sự lấn lướt của đội bóng áo trắng.

Sức ép liên tục cuối cùng cũng khiến hàng phòng ngự U16 Việt Nam mắc sai lầm, phạm lỗi trong vòng cấm và để U16 Indonesia vươn lên dẫn trước sau qua phạt đền.

Khi trận đấu dần trôi về cuối, lần lượt Trung Hậu rồi Nguyên Hoàng có cơ hội cân bằng tỷ số cho U16 Việt Nam, tuy nhiên cả hai đều không có sự chính xác cần thiết ở những tình huống dứt điểm quyết định. Thắng lợi 1-0 nghiêng về U16 Indonesia cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã khép lại Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản – ASEAN 2018 với thành tích á quân. Tuy chưa thể lên ngôi khi nhận thất bại khá đáng tiếc ở trận chung kết nhưng đây sẽ là những trải nghiệm và cơ hội cọ xát quý giá để U16 Việt Nam hướng tới giải đấu quan trọng nhất trong năm nay là vòng chung kết U16 châu Á.

Nguồn NDĐT