Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển Úc gánh nặng áp​ lực phải thắng 

Cập nhật ngày: 25/01/2022 - 09:13

Ba trận không thắng liên tiếp đã đẩy đội tuyển Úc rơi xuống thứ ba bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, khiến thầy trò HLV Graham Arnold như ngồi trên lửa trước trận tiếp Việt Nam ngày 27-1.

Tin không vui cho đội tuyển Úc khi ông thầy Arnold bị nhiễm COVID-19, buộc phải cách ly và không có mặt chỉ đạo học trò trong trận gặp tuyển Việt Nam (VN) trên sân AAMI Park. Nhà cầm quân 58 tuổi đang cách ly tại khách sạn của đội và chỉ tham dự các cuộc họp online.

Ông Arnold trấn an các học trò: “Tôi và các cầu thủ luôn dự tính có một ngày nào đó tôi không thể tham dự trận đấu. Nhưng tôi tin tưởng các trợ lý thay mặt tôi có những kế hoạch tuyệt vời và giúp cầu thủ ra sân thi đấu suôn sẻ trong trận tiếp VN”.

HLV Rene Meulensteen, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson tại Manchester United, sẽ thay ông Arnold cầm quân với mục tiêu duy nhất phải thắng đội tuyển VN, sau trận lượt đi chật vật qua mặt 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Tái đấu Úc - Việt Nam, đội chủ nhà có những khó khăn nhất định khi vắng HLV trưởng Arnold trên ghế chỉ đạo. Ảnh: HẢI THỊNH

Các trận hòa trước Saudi Arabia và Trung Quốc, cùng thất bại trước đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp Nhật Bản đã khiến đội bóng của HLV Arnold rơi xuống hạng ba của bảng B chỉ với 11 điểm. Đội tuyển Úc đang phải gánh chịu sức ép rất lớn trong hai trận tiếp theo gặp VN và Oman, trước khi đá hai trận “chung kết” với đội nhì bảng Nhật Bản (12 điểm), nhất bảng Saudi Arabia (16 điểm).

Chỉ có hai đội đứng đầu bảng mới giành quyền trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2022 nên đội tuyển Úc không muốn sẩy chân và rất khó khăn nếu xếp thứ ba phải chơi một trận play off với đội hạng ba bảng A, rồi đá tiếp với đội đứng thứ năm của Nam Mỹ.

Hậu vệ Milos Degenek cho biết: “Việc không có HLV Arnold là một thiệt thòi cho tuyển Úc, dù ông vẫn theo dõi sát chúng tôi trong tất cả cuộc họp và những buổi tập online. Chúng tôi đã chơi bóng với nhau trong ba, bốn năm qua và mọi cầu thủ đều biết làm gì trên sân cỏ. Tuyển Úc không có cầu thủ nào dương tính với COVID-19 và chúng tôi có đầy đủ đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trước đội tuyển VN. Cơ hội đến vòng chung kết World Cup tại Qatar đang nằm trong tay chúng tôi”.

Trong khi đó, đội tuyển VN có buổi tập thứ ba tại Melbourne với tham vọng gây sốc cho đội chủ nhà Úc. Dù không còn cơ hội đi tiếp khi chưa có điểm nào và đội hình vắng nhiều trụ cột do chấn thương, thẻ phạt, nhiễm COVID-19 nhưng thầy trò ông Park quyết đá với tinh thần không buông bỏ.

Đây cũng là thời cơ cho ông thầy người Hàn Quốc sau thất bại ở AFF Cup làm mới đội tuyển về nhân sự lẫn cách chơi trong bốn trận thủ tục còn lại vòng loại World Cup 2022.

Tin từ Úc cho biết không khí tập luyện ở đội tuyển VN rất thoải mái và tất cả đều tập trung nỗ lực cao nhất cho trận đấu ngày 27-1. Tiền vệ Tô Văn Vũ tiết lộ: “Úc là một đội tuyển rất mạnh. Ở trận lượt đi, đội tuyển VN đã thua 0-1 nhưng ở lần tái đấu này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ”.

Ông Park sớm chốt đội hình đá với Úc

HLV Park Hang-seo đã cho các học trò thi đấu nội bộ như một trận đấu thật để lựa chọn nhân sự cho trận gặp tuyển Úc. Ông thầy người Hàn Quốc giao trợ lý Lee Young-jin điều hành về chiến thuật cho cả hai đội, còn mình đứng ngoài quan sát tỉ mỉ. Ông Park có thể sẽ thay đổi nhiều vì cũng không muốn bị mang tiếng bảo thủ với lực lượng cũ mà thiếu thử nghiệm các nhân tố mới. Việc sớm chọn đội hình còn giúp ông Park nhào nặn kỹ lưỡng hơn các miếng đánh cho cầu thủ với mục tiêu có điểm số đầu tiên trên sân Úc. Trận này có tính quyết định rất lớn, nuôi dưỡng tham vọng vượt qua Trung Quốc trong 90 phút tiếp theo trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết Nguyên đán. TT 

Nguồn PLO