Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Tuyển Việt Nam học được cách đấu với những đội đẳng cấp cao hơn' 

Cập nhật ngày: 09/06/2019 - 13:22

Dù thua Curacao sau loạt sút luân lưu trong trận chung kết King's Cup 2019 tối 8/6, tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Thái Lan.

Phóng viên Gof Natthakorn của Siam Sports chia sẻ với Zing.vn: "Tuyển Việt Nam đã biết cách đối đầu với những đội có đẳng cấp cao hơn. Sau trận gặp Curacao, tôi nghĩ các cầu thủ trải nghiệm được nhiều điều. Giờ đây, khi chạm trán những tên tuổi lớn, tuyển Việt Nam sẽ biết cách để giành chiến thắng".

Cây viết người Thái Lan còn ấn tượng với tinh thần của các học trò HLV Park Hang-seo, khi chiến đấu đến những phút cuối. Dù vậy, phóng viên của Siam Sports cho rằng tuyển Curacao xứng đáng thắng chung cuộc hơn. Đội bóng này thể hiện sức mạnh và đẳng cấp vượt trội.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, tuyển Việt Nam khiến Curacao phải trả giá. Ảnh: Minh Chiến.

"Tuyển Curacao đá như đi dạo trong công viên. Chuyên môn của họ tốt hơn Việt Nam. Dù vậy, tôi thấy cầu thủ Curacao nhiều lần tỏ ra hơi kiêu ngạo. Nếu tuyển Việt Nam biết tận dụng tối đa cơ hội, họ đã khiến đối thủ phải trả giá", phóng viên Natthakorn đưa ra quan điểm.

Suốt 2 hiệp, tuyển Curacao làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, chính vì quá tự tin vào đẳng cấp, cầu thủ Curacao thỉnh thoảng chơi bóng cá nhân. Họ toàn muốn phô diễn kỹ thuật trong tình huống tiền đạo đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Phân tích trận đấu, phóng viên người Thái Lan đánh giá cao khả năng tổ chức trong khâu phòng ngự của tuyển Việt Nam trước sức ép đối thủ tạo ra. Tuy sai sót vẫn còn xuất hiện khi các vị trí hàng thủ giữ cự ly đội hình chưa hợp lý, những gì hậu vệ Việt Nam thể hiện vẫn đáng ghi nhận.

Trong khi đó, cựu HLV Steve Darby của tuyển U23 Thái Lan tin những trận đấu ở King's Cup 2019 sẽ trở thành trải nghiệm tuyệt vời cho các cầu thủ. Ngoài ra, thành công lớn nhất của nhà vô địch AFF Cup 2018 chính là không cầu thủ nào chấn thương sau 2 cuộc đụng độ Thái Lan và Curacao.

Tuyển Việt Nam đã chiến đấu tới cùng trước Curacao. Ảnh: Minh Chiến.

"Đây chỉ là giải đấu giao hữu. Mục tiêu cao nhất của tuyển Việt Nam vẫn là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games. Tôi tin đội bóng của HLV Park Hang-seo học được nhiều điều trong tuần qua. Lúc này, họ đã biết khi đụng tên tuổi lớn thì phải làm thế nào", HLV Darby nói.

Theo chuyên gia Fox Sports Shebby Singh, tuyển Việt Nam bây giờ xứng danh ông vua của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan đã bị bỏ lại phía sau. Vị thế mới còn giúp cầu thủ Việt Nam tạo ra nền tảng to lớn thu hút sự quan tâm từ những đội bóng từ châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau Asian Cup 2019, Công Phượng lọt vào tầm ngắm đội bóng Leganes tại Tây Ban Nha. Ngoài ra,  Xuân Trường và Văn Lâm được các CLB Thái Lan chiêu mộ.

Chuyên gia người Malaysia tin thời hoàng kim của bóng đá Việt Nam đang mở ra. Các cầu thủ nhờ đó cũng hưởng lợi rất nhiều. Lúc này, khi nhắc đến Công Phượng, Quang Hải hay Đặng Văn Lâm, người ta sẽ dùng khái niệm "nhà vô địch AFF Cup 2018" hay "các thành viên của đội tuyển số một Đông Nam Á".

Nguồn Zing