Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Tuyển Việt Nam ở trình độ cao hơn so với Thái Lan' 

Cập nhật ngày: 18/07/2019 - 21:22

Chuyên gia Paul Murphy cho rằng tuyển Thái Lan rơi vào bảng đấu khó với UAE và Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn, trong khi Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu.

Trao đổi với phóng viên về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, cây bút Paul Murphy của tờ Thai Footie không giấu nổi sự lo lắng khi đội tuyển Thái Lan nằm bảng G cùng UAE, Việt Nam và Malaysia. 

"Kết quả bốc thăm đáng thất vọng khi Thái Lan gặp những đối thủ quen thuộc. Đây sẽ là bảng đấu vô cùng khó khăn", ông ngán ngẩm. 

Sau King's Cup 2019, Công Phượng cùng đồng đội sẽ có cơ hội tái ngộ người Thái. Ảnh: Minh Chiến.

"UAE và Việt Nam đều là những đội đang ở trình độ cao hơn so với Thái Lan, trong khi Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng. Vai trò của tân HLV trưởng tới đây sẽ vô cùng quan trọng", chuyên gia này cho biết thêm. 

Trong một năm trở lại đây, Thái Lan chạm trán cả 4 đối thủ tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trừ Indonesia, thành tích đối đầu với 3 đội bóng còn lại của "Voi chiến" là không khả quan. 

Họ chỉ có thể cầm hòa UAE đã hết động lực thi đấu tại vòng bảng Asian Cup 2019, bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018 trước khi thúc thủ 0-1 trước Việt Nam ngay trên sân nhà tại King's Cup 2019. 

Ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, đội tuyển Thái Lan sẽ được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino, người cùng đội tuyển Nhật Bản vào tới vòng 1/8 World Cup 2018. Đội nhà được chỉ đạo bởi HLV danh tiếng, nhưng đó chưa chắc là tín hiệu mừng cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan. 

Hàng phòng ngự là điểm yếu trong chiến thuật của HLV Nishino mà trận thua 2-3 trước Bỉ tại World Cup 2018 là ví dụ điển hình.

"Thật khó để nói ông ấy sẽ bắt đầu từ đâu, nhưng đây là con người khá bảo thủ, và tôi không kỳ vọng vào việc HLV Nishino sẽ có những thay đổi trong cách huấn luyện của mình", cây bút này e ngại.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra những điều vị HLV người Nhật Bản cần bắt tay vào thực hiện ngay lập tức nếu muốn đạt thành tích tốt ở vòng loại sắp tới.

"Ông ấy cần cải thiện khả năng phòng ngự, vốn được coi là điểm yếu cố hữu cũng như xây dựng lối chơi của đội bóng xoay quanh Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất là thay đổi thái độ thi đấu của các cầu thủ, khi Thái Lan giờ đây không còn duy trì vị thế độc tôn tại khu vực Đông Nam Á", ông phân tích. 

Nguồn Zing