Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp không dự thi vì hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 21/06/2019 - 21:21

BTNO - Bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tây Ninh cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay trên địa bàn tỉnh có 8.747 thí sinh dự thi, giảm hơn 150 em so với kỳ thi năm 2018.

Số lượng cán bộ, nhân viên điều động phục vụ công tác coi thi là 1.106 người, trong đó Tây Ninh có 526 người, số còn lại đến từ Đại học Văn Lang (TP.HCM) và Cao đẳng Sư phạm Bình Phước.

Bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh.

Về công tác chấm thi, điểm mới so với các năm trước đó là Hội đồng thi thành lập 1 Ban Chấm thi tự luận do Sở GD&ĐT phối hợp cùng Đại học Văn Lang và Cao đẳng Sư phạm Bình Phước phụ trách, 1 Ban Chấm thi trắc nghiệm do Đại học Công nghệ Đồng Nai phụ trách và chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Bộ GD&ĐT.

Đối với việc bố trí các cụm thi cũng như hỗ trợ chỗ ăn chỗ nghỉ cho thí sinh ở xa và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, bà Lệ cho biết, Tây Ninh có 1 Cụm thi với 16 điểm thi được bố trí tại các trung tâm các huyện, thành phố.

Tuy nhiên, do cự li di chuyển đến các điểm thi không quá 8 km, nên hầu hết các thí sinh không có nhu cầu chỗ trọ. Tại các điểm thi đã có phương án bố trí khu vực nghỉ trưa giúp các thí sinh có thể nghỉ ngơi và ổn định trong ngày.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm điều phối phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi.

Phối hợp Công an đảm bảo hoạt động giao thông thông suốt, an toàn, có phương án chống ùn tắc tại các bến, bãi và các tuyến đường dẫn đến khu vực tổ chức thi, đồng thời có chính sách hỗ trợ thí sinh là con em diện chính sách, con, em dân tộc ít người, hộ nghèo, vùng khó khăn trong việc đi lại trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi.

Sở GD&ĐT cũng kết hợp cùng Hội Khuyến học và Tỉnh đoàn trong việc tiếp sức, chăm sóc và hỗ trợ các thí sinh là con em diện chính sách, con dân tộc ít người, hộ nghèo, vùng khó khăn tham dự tốt kỳ thi.

“Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học kết hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh có phương án tổ chức tốt việc ăn, ở, đi lại cho thí sinh trong các ngày thi. Những trường hợp khó khăn không giải quyết được, đơn vị phải báo cáo ngay về Sở GD&ĐT để có phương án thích hợp, không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào không dự thi vì hoàn cảnh khó khăn“- bà Lệ nhấn mạnh.

Lịch thi THPT quốc gia 2019.

Riêng việc bố trí ăn nghỉ, di chuyển đối với cán bộ giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng đã được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh cho chủ trương bố trí phương tiện đưa rước cho cán bộ, giảng viên của các trường Đại học Văn Lang, Cao đẳng Sư phạm Bình Phước và Đại học Công nghệ Đồng Nai đến Tây Ninh làm nhiệm vụ; bố trí phương tiện di chuyển trong các ngày làm thi; phối hợp UBND huyện, thành phố bố trí khách sạn, nhà nghỉ và phục vụ ăn sáng, trưa, chiều cho cán bộ, giảng viên từ nơi khác đến làm nhiệm vụ. Riêng bữa ăn trưa phục vụ cho toàn thể cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-27.6.

Tâm Giang