Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm học 2019- 2020:

Tỷ lệ học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú bỏ học còn nhiều 

Cập nhật ngày: 12/07/2020 - 13:25

BTNO - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh (phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) vừa tổ chức lễ tổng kết năm học 2019- 2020.

Khen thưởng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có thành tích học tập tốt.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh hiện có 537 em, thuộc 12 dân tộc khác nhau. Trong năm học vừa qua, học sinh nhà trường tham gia kỳ thi chọn Học sinh giỏi THCS cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 1 giải ba môn giáo dục công dân; tham gia Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh đạt 9 giải, gồm 1 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba các môn đẩy gậy, đá cầu, cầu lông, kéo co. 

Các hoạt động giáo dục như đố vui học tập, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội, tuyên truyền theo chủ điểm và theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo được nhà trường thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, tạo sự lan tỏa trong học sinh và đã đạt được hiệu quả nhất định, góp phần vào việc giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tuy nhiên, trong năm học, số lượng học sinh bỏ học còn nhiều. Mặc dù trong quá trình giảng dạy, kiến thức mà các thầy cô truyền thụ đã được tinh giản để phù hợp đối tượng học sinh của nhà trường, nhưng tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu, kém chưa được kéo giảm, đặc biệt ở hai khối lớp 10 và 11.

Bên cạnh đó, đa số học sinh ở vùng sâu, vùng xa nên sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh không được thuận lợi. Nhiều học sinh, nhất là học sinh khối THCS chưa quen với cuộc sống tự lập, xa gia đình, chưa từ bỏ được các thói quen không phù hợp với môi trường nội trú; kỹ năng ứng xử trong các mối quan hệ, ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng và vệ sinh cá nhân, ý thức sử dụng và bảo vệ tài sản công còn thấp.

Đại Dương