BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỷ phú Warren Buffet vừa mua 75 triệu cổ phiếu Apple 

Cập nhật ngày: 05/05/2018 - 22:38

Với số cổ phiếu vừa mua được, tổng giá trị cổ phiếu mà Berkshine Hathaway của tỷ phú Warren Buffet sở hữu đã lên tới 42,6 tỷ USD.

Công ty Berkshine Hathaway của tỷ phú Warren Buffet đã mua lại 75 triệu cổ phần của Apple trong Quý 1/2018. Hiện vẫn chưa rõ Berkshine Hathaway phải trả bao nhiêu tiền cho số cổ phiếu này.

Sau khi thương vụ được hoàn tất, kết hợp cùng 165,3 triệu cổ phiếu trước đó, Berkshine Hathaway đang sở hữu tổng cộng 240,3 triệu cổ phiếu Apple.

Sau phiên giao dịch ngày thứ 5, mỗi cổ phiếu Apple có giá 176,89 USD. Tính theo giá thị trường, số cổ phiếu mà Berkshine Hathaway sở hữu có tổng trị giá khoảng 42,6 tỷ USD.

Hồi thứ 7 tuần trước, Warren Buffet đã công bố báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của mình, bao gồm thông tin về 10 cổ phiếu hàng đầu mà Berkshine Hathaway đang sở hữu. Trong số này có cả sự xuất hiện của cổ phiếu Apple.

Giá cổ phiếu Apple đã tăng tới 9% so với phiên đóng cửa cuối tuần trước. Kết quả này tích cực này đến từ việc Apple vừa phát hành báo cáo kết quả kinh doanh của mình trong quý tài chính thứ 2.

Trong báo cáo này, Apple bán được ít iPhone hơn và giá bán trung bình của mỗi chiếc iPhone cũng thấp hơn so với dự kiến. Mặc dù vậy, việc CEO Tim Cook của Apple khẳng định iPhone X được xếp vào danh sách những mẫu máy bán chạy nhất (top seller) của hãng đã khiến giới đầu tư cảm thấy hài lòng.

Nguồn vietnamnet(Theo Phonearena)

Từ khóa
cổ phiếu Apple


Liên kết hữu ích