Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-22 VN sẽ thắng dễ Campuchia 

Cập nhật ngày: 17/08/2017 - 07:57

Với những gì U-22 Campuchia thể hiện, U-22 VN sẽ không khó để có thêm một trận thắng khi gặp đối thủ này trong trận thứ hai ở bảng B SEA Games 2017 diễn ra trên sân Shah Alam vào 15h hôm nay (17-8, VTV6 THTT).


Tiền đạo Đức Chinh sẽ tiếp tục ghi bàn cho U-22 VN? Ảnh: NGUYÊN KHÔI.

U-22 Campuchia có phân nửa đội hình khoác áo đội tuyển quốc gia từng thắng Afghanistan 1-0 trên sân nhà hồi tháng 6 vừa qua để vươn lên xếp thứ nhì bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra không đánh giá cao U-22 Campuchia.

Cụ thể, ông đánh giá khả năng phòng ngự của U-22 Campuchia có vấn đề khi các hậu vệ thường hay chuyền ngang và chuyền hỏng khi bị đối thủ vây ráp. Do đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ đạo các cầu thủ tấn công của U-22 VN chủ động “săn” bóng từ phần sân của U-22 Campuchia để tìm kiếm bàn thắng.

Trận đấu này cũng được dự báo sẽ là của Công Phượng nếu như anh được tung vào sân. Với kỹ thuật của mình, Công Phượng chỉ cần “bắt bài” trung vệ đội trưởng Soeuy Visal trong những pha chuyền ngang là có thể cướp bóng và xộc thẳng vào vòng cấm ghi bàn.

Phòng thủ không tốt, U-22 Campuchia cũng tấn công không hiệu quả khi bỏ lỡ những cơ hội có được trong trận thua U-22 Philippines 0-2. Mọi thứ càng tệ hơn với U-22 Campuchia khi tiền đạo tuyển thủ quốc gia Choum Pisa không thể có mặt trong trận đấu với U-22 VN do đã nhận thẻ đỏ ở trận trước.

Vấn đề còn lại là HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tiếp tục sử dụng đội hình xuất phát như trong trận thắng U-22 Đông Timor 4-0 để giúp các học trò hoàn thiện lối chơi hay sẽ có vài thay đổi để các trụ cột dưỡng sức cho những trận đấu căng thẳng hơn sắp tới? Đặt ra câu hỏi này bởi tuy cặp tiền đạo Đức Chinh - Công Phượng đều đã ghi bàn trong trận mở màn nhưng cả hai vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn khác.

Do đó, cả hai vẫn cần phải có mặt trên sân để mài sắc khả năng dứt điểm của mình trước khi đối đầu những đối thủ thật sự như Indonesia hay Thái Lan.

Mục tiêu 3 điểm và bảo toàn lực lượng

Thua U-22 Philippines 0-2, hi vọng lọt vào bán kết SEA Games 29 của U-22 Campuchia đành phải hẹn lại 2 năm tới nếu họ thua tiếp U-22 VN vào tối nay. Nghĩa là U-22 Campuchia đã lâm vào thế đường cùng và họ buộc phải có điểm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Vitorino, U-22 Campuchia có những tiến bộ nhất định khi cầm chân U-22 Trung Quốc ở vòng loại Giải U-23 châu Á vào tháng trước. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bóng đá Campuchia đã vượt trội thật sự.

Ở trận thua U-22 Philippines, Campuchia chơi bóng khá đơn giản, chủ yếu là chuyền bóng dài vượt tuyến rồi phó thác mọi việc cho hai tiền đạo Sock Samnang (9) và Thiva (7). Hàng tiền vệ của Campuchia lại có khoảng cách quá xa với hai tiền đạo, không có đường chuyền quyết định vì thiếu người dẫn dắt lối chơi, do vậy lối đá đơn điệu của họ không khó cho hàng thủ U-22 VN chặn đứng.

Tôi tin rằng U-22 VN sẽ có thêm 3 điểm nữa. U-22 Campuchia chịu đá áp sát, va chạm mạnh, và tôi nghĩ U-22 VN cần phải dè chừng lối chơi ấy bằng cách quan sát rộng, bật tường nhanh hơn là giữ bóng, đột phá cá nhân để tránh bị chấn thương vì mục tiêu của chúng ta là 3 điểm và bảo toàn lực lượng...

Cựu tuyển thủ

TRẦN CÔNG MINH

 

“U-22 VN là một đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên hàng đầu của giải. Nhưng tôi tin tưởng vào tinh thần thi đấu của các học trò mình. Tuy không hứa hẹn gì, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kiếm điểm trước U-22 VN

HLV đội U-22 Campuchia

Leonardo Vitorino

Nguồn TTO