Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-23 VN - Myanmar: Cơ hội hiểu thêm về HLV Park 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 09:33

Sau trận đấu đầu tiên tuyển VN gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019, trận U-23 VN gặp U-23 Myanmar ở Giải bóng đá quốc tế M-150 do Thái Lan tổ chức (K+1 và VTV6 THTT lúc 16g hôm nay 9-12) sẽ là trận thứ hai khán giả có cơ hội đánh giá tài cầm quân của HLV Park Hang-seo.


HLV Park tại cuộc họp báo ở Thái Lan trước trận gặp U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN

Bước vào giải đấu này, thầy trò ông Park chỉ mới có một tuần làm quen với nhau. Với quãng thời gian quá ngắn ngủi này, chỉ riêng việc đọc cho thạo tên các tuyển thủ U-23 cũng đủ khó với HLV Park. Vì vậy, đừng quá kỳ vọng vào việc HLV Park Hang-seo sẽ mang lại diện mạo mới cho U-23 VN.

Theo tôi, mục tiêu chính của U-23 VN là chơi như thế nào tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 ở Trung Quốc sắp tới. Và việc chơi như thế nào sẽ bắt đầu từ Giải M-150. Mỗi HLV đều có triết lý và cách chơi riêng của mình, theo thông tin tôi có được, ông Park đang hướng học trò đến với chiến thuật 3-5-2.

Với bất kỳ chiến thuật nào đi nữa thì vẫn phải tùy thuộc vào con người hiện tại. Không may cho ông Park là có quá nhiều tuyển thủ dính chấn thương trong tuần qua. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến việc lắp ráp đội hình chiến thuật.

34 tuyển thủ được gọi tập trung lần này đến từ 12 CLB chuyên nghiệp và hạng nhất, tất nhiên cách đá của mỗi CLB đều khác nhau và ít đội nào vận dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Do đó, tôi không nghĩ rằng chiến thuật ấy sẽ được vận hành nhuần nhuyễn trên đất Thái Lan do thời gian gắn kết quá ngắn.


HLV Park trong buổi tập chiều 9-12 với các cầu thủ U-23 VN tại Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

Về chuyên môn, tôi cho rằng đây là cơ hội quý giá để HLV Park đánh sát sườn năng lực các tuyển thủ U-23 VN về sức bền thể lực, nhãn quan chiến thuật, sự hiểu ý nhau trong khi thi đấu, sự vận hành của chiến thuật đã hợp lý hay chưa, yếu tố gắn kết toàn đội trong tấn công và phòng ngự còn khiếm khuyết như thế nào? Từ đó, ông Park sẽ có những điều chỉnh hợp lý để guồng máy vận hành trơn tru hơn ở vòng chung kết U-23 châu Á.

Dù chỉ mang tính giao hữu nhưng trận đấu chiều nay rất đáng xem vì Myanmar luôn là đối thủ khó chịu. Hơn thế, đây là cơ hội để chúng ta hiểu thêm về năng lực của ông Park.

Đội hình dự kiến của U-23 VN: thủ môn Bùi Tiến Dũng; hậu vệ trái Văn Hậu, trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh, hậu vệ phải Văn Thanh; tiền vệ trái Quang Hải, tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Ngọc Quang, tiền vệ phải Văn Toàn; tiền đạo lùi Công Phượng, trung phong cắm Đức Chinh.

Nguồn TTO