Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh VCK giải bóng đá vô địch U17 QG - Next Media 2019:

U17 Đồng Tháp gây bất ngờ 

Cập nhật ngày: 03/07/2019 - 08:07

BTN - Chiều 1.7, trên SVĐ Tây Ninh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Sở VH-TT&DL Tây Ninh đã tổ chức lễ khai mạc VCK giải bóng đá vô địch U17 QG - Next Media 2019.

Đội hình ra sân của U17 Tây Ninh trong trận khai.

Ngay sau lễ khai mạc được tiến hành trang trọng và ngắn gọn, VCK của giải đã chính thức được khởi tranh với 2 cặp đấu đầu tiên của vòng loại bảng A. Ở trận khai mạc giữa chủ nhà U17 Tây Ninh gặp ĐKVĐ U17 Viettel, dù bị đánh giá “dưới cơ”, nhưng vào trận, với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, các cầu thủ U17 Tây Ninh đã nhập cuộc khá tự tin, thi đấu ngang ngửa với đối thủ.

Tuy vậy, với sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và lối chơi, các nhà ĐKVĐ đã thi đấu lấn sân và ở phút 18, tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của đội chủ nhà, trung vệ Hồng Phúc (2) lên tham gia tấn công đã đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Hải Dương (16) trống trải băng xuống, sút tung lưới thủ môn Thanh Hùng (1), ghi bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ U17 Tây Ninh dồn lên tấn công quyết liệt và đã tạo được khá nhiều tình huống ăn bàn, nhưng lần lượt Hữu Luân (2) và Văn Khánh (19) đều dứt điểm không thành công. Ở cuối trận đấu, với lợi thế hơn người khi Hồng Phúc (2-VT) phải nhận thẻ đỏ rời sân, các cầu thủ chủ nhà đã liên tục ép sân và tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó ở những giây cuối của trận đấu, cú dứt điểm của Hữu Phúc (7) đã khiến thủ môn Văn Chức (1) bó tay, tuy nhiên lại đi chệch cột trong gang tấc, khiến U17 Tây Ninh rời sân mà không tìm được bàn gỡ hoà, đành chấp nhận thất bại 0-1 trước U17 Viettel.

Trận thi đấu còn lại của bảng A giữa U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U17 Đồng Tháp đã diễn ra hết sức sôi nổi và đẹp mắt, với các màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ở trận đấu này, các cầu thủ U17 HAGL là những người nhập cuộc tốt hơn, phối hợp ăn ý và tấn công mạch lạc, đã tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng đều lần lượt bỏ lỡ.

Thi đấu không thật sự nổi bật, tuy nhiên, đội U17 Đồng Tháp đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 70, khi từ tình huống thủ môn HAGL chặn bóng bật ra, Văn Dương (11) đánh gót chuyền bóng tinh tế, để Nhân Ái (17) thực hiện cú đệm lòng cận thành, ghi bàn thắng mở tỷ số. Bị thủng lưới đầy bất ngờ, các cầu thủ U17 HAGL đẩy cao đội hình tấn công và chỉ 8 phút sau, Thanh Long (18) đã san bằng được tỷ số sau cú ra chân chớp nhoáng.

Ngỡ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì đúng vào phút cuối thời gian bù giờ, từ quả đá phạt, hậu vệ HAGL phá bóng tới chân của Minh Tài (10) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới thủ môn Trung Kiên (1), ấn định chiến thắng 2-1 cho U17 Đồng Tháp.

Với chiến thắng trước U17 Tây Ninh và U17 HAGL trong lượt trận đầu tiên, 2 đội U17 Đồng Tháp và U17 Viettel đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với cùng 3 điểm. Chưa có điểm nào, 2 đội U17 HAGL và Tây Ninh tạm đứng thứ 3 và thứ 4.

Theo lịch thi đấu, chiều 2.7, giải sẽ tiếp tục diễn ra lượt trận thi đấu đầu tiên của vòng loại bảng B với 2 cặp đấu: U17 Savinesh Khánh Hoà gặp U17 PVF và U17 Thanh Hoá gặp U17 B. Bình Dương.

THÁI NINH