Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia- Next Media 2019:

U17 xứ Thanh gây sốc 

Cập nhật ngày: 05/07/2019 - 18:03

BTNO - Chiều 4.7, lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng B VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia- Next Media 2019 đã diễn ra giữa 2 đội U17 PVF gặp U17 Thanh Hoá.

Đội hình ra sân của 2 đội U17 Thanh Hoá và U17 PVF trong lượt trận thứ 2 vòng loại bảng B.

Khá chật vật mới giành được 1 điểm trước U17 Becamex Bình Dương (B.BD) ở vòng đấu trước, vì thế bước vào lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng B trên sân Tây Ninh gặp U17 Quỹ phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), mọi nhận định đều cho rằng, đội bóng trẻ xứ Thanh khó tạo được bất ngờ trước “ứng cử viên” vô địch PVF.

Nhận định là vậy, tuy nhiên với dàn cầu thủ trẻ đồng đều cùng đấu pháp hợp lý, khi bố trí hàng thủ số đông và tổ chức đeo bám, tranh cướp quyết liệt, đội quân của HLV Mai Xuân Hợp đã khóa chặt mọi đường lên bóng của PVF, khiến đội hạng ba năm trước dù cầm bóng nhiều hơn, vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Chủ động phòng ngự, tuy nhiên những khi có bóng, đội bóng xứ Thanh vẫn tạo được những pha phản công sắc bén, trong đó từ tình huống phản công nhanh ở cuối hiệp 1, Văn Tùng (10) đã có pha xử lý khéo léo, thoát khỏi sự đeo bám của 2 hậu vệ PVF rồi thực hiện cú ra chân quyết đoán, làm tung lưới thủ môn Lâm Hào (1), ghi bàn thắng cho U17 Thanh Hóa.

Không chấp nhận thua trận, vào hiệp 2, các cầu thủ PVF đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Trung Tuấn (1). Tuy nhiên cũng như  hiệp 1, dù thi đấu lấn sân, đội quân của HLV Moulay vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, thậm chí còn suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 69, khi từ pha phản công nhanh, Thái Sơn (5) vượt qua hậu vệ PVF thoát xuống, may là thủ môn Lâm Hào (1) kịp băng ra cản phá.

Cú dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của Văn Tùng (10- U17 Thanh Hoá) trong trận gặp U17 PVF.

Không còn gì để mất, trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ PVF dồn lên tấn công quyết liệt, nhưng cũng chỉ tạo được tình huống nguy hiểm duy nhất là cú đánh đầu dội xà của Viết Thiện (22) ở phút 72, đành rời sân với thất bại bất ngờ 0-1 trước U17 Thanh Hóa.

Ở trận đấu thứ 2 giữa U17 S.KH và U17 B.BD diễn ra sau đó, dù sớm dẫn trước 3-1 nhờ công của Minh Nhựt (9), Tiến Đạt (23) và Trung Hậu (7), nhưng trước sức ép dồn dập và lối chơi quyết tâm của đối phương, các cầu thủ U17 B.BD đã không bảo vệ được lợi thế của mình khi để U17 S.KH cầm chân với tỷ số hòa 3-3 bằng các bàn thắng của Thanh Tuấn (10) và “cú đúp” của Minh Lợi (13).

Dù khoảng cách về điểm số giữa đội đầu và cuối bảng khá chênh lệch, tuy nhiên cửa vào bán kết của cả 4 đội bảng B vẫn còn bỏ ngỏ, vì thế lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra vào chiều 6.7 tới hứa hẹn sẽ hết sức gay go và kịch tính, với ưu thế đang thuộc về 2 đội U17 Thanh Hóa và U17 PVF.

Thanh Thọ