Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U18 Việt Nam hay mà không hên: U19 của bầu Đức lại phải "nhất"! 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 12:38

Thất bại trước U18 Myanmar đã khiến U18 Việt Nam mất vé vào bán kết bất chấp trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính rất xa, để một lần nữa người hâm mộ lại phải thất vọng. Và cũng vì điều này, để nhìn lại hoá ra U19 của bầu Đức vẫn là... nhất.

Dù U18 Việt Nam không thể có mặt ở bán kết như tính toán, nhưng không thể phủ nhận rằng đội bóng vừa thất bại tại giải Đông Nam Á vào tối 13/9 là rất hay cũng như đầy triển vọng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã sở hữu một lứa cầu thủ tài năng bậc nhất trong độ tuổi U18, và không tính Văn Hậu vừa được bổ sung từ ĐTQG thì vẫn còn đó những Khắc Khiêm, Hữu Thắng,Văn Công... để hoàn toàn chinh phục được giải đấu.

U18 Việt Nam (áo trắng) đã chơi không tồi tại giải U18 ĐNÁ.

Những gì đã thể hiện cho đến trước cuộc gặp gỡ quan trọng với U18 Myanmar tại vòng bảng, thậm chí là cho tới 2/3 thời gian so giầy với chủ nhà, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện rất ổn.

U18 Việt Nam đã chơi một trận đấu chắc chắn, đầy ý đồ cùng với việc có bàn thắng sớm càng khiến tấm vé vào bán kết rất gần. Nhưng, sai số ở hàng thủ và thủ môn đã khiến những cái hay mà chiến lược gia họ Hoàng tạo được từ đầu giải bỗng trở thành vô nghĩa khi thất bại sát nút 1-2 để rời giải trong tiếc nuối.

Dù bị loại một cách cay đắng dựa trên cơ sở tính hiệu số bàn thắng bại, nhưng những gì đã trình diễn ở Myanmar thì lứa U18 của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho thấy nhiều hứa hẹn ở thì tương lai.

Nhưng U19 của bầu Đức vẫn là nhất

Phải khẳng định rằng, riêng cấp độ giải U19 Đông Nam Á (năm nay là U18) thì những gì mà Công Phượng và đồng đội tạo ra vài năm trước ấn tượng hơn hẳn so với bất kỳ đội bóng cùng lứa nào tại giải khu vực, dù chưa khi nào chạm tay tới chức vô địch.

U19 Việt Nam thời Công Phượng khi thi đấu tại giải khu vực (các năm 2013,2014) đều tạo ra tiếng vang kèm theo nỗi khiếp sợ thực sự dành cho các đối thủ bằng lối chơi đẹp mắt, cùng nhiều cá nhân tài năng trong đội hình.

Nhưng để ấn tượng hơn lứa U19 của bầu Đức thì vẫn chưa.

Còn nhớ năm 2013, ngay ở lần đầu tiên trình làng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã khiến chủ nhà U19 Indonesia được ghi nhớ như đội bóng chặt chém nhất khu vực, sau khi thua tan tác trước U19 Việt Nam ở vòng bảng để buộc trận tái đấu ở chung kết chỉ toàn chặt chém, trước khi thắng bằng loạt đấu súng.

Hay như năm 2014, giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Hà Nội đã mang về cho BTC số tiền vé khổng lồ, thậm chí không kém trận chung kết AFF Cup 2008 là mấy với sân Mỹ Đình suýt vỡ mỗi khi U19 Việt Nam thi đấu. Và năm đó, quân bầu Đức cũng chỉ thua U19 Nhật Bản với tỉ số 0-1 ở trận chung kết.

Thành tích và cả lối chơi đẹp mắt của lứa U19 Việt Nam năm đó – vốn toàn quân của bầu Đức cho đến giờ vẫn được duy trì, phát huy để khiến lối đá có phần “khô khan” mà HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra cho U18 lúc này bỗng là điều... khó nói.

Chỉ thế thôi để có thể nói rằng, đến lúc này U19 nhà bầu Đức vẫn là nhất với người hâm mộ dù chưa khi nào vô địch!

Nguồn Vietnamnet