Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U22 Việt Nam: Giành trận thắng đầu tay, rộng đường vào bán kết 

Cập nhật ngày: 18/02/2019 - 19:21

Dù phải ngược dòng mới giành được chiến thắng trước U22 Philippines ở 20 phút cuối trận sau khi bị dẫn trước nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã “trông thấy cửa sáng” trên đường vào bán kết AFF U22 LG Cup năm 2019.

Một pha tranh chấp giữa U22 Việt Nam (áo đỏ) với U22 Philippines ở trận ra quân chiều 17/2. Ảnh: AFF

Giải vô địch U22 Đông Nam Á (AFF U22 LG CUP 2019) khởi tranh chiều 17/2 trên SVĐ quốc gia Campuchia bằng trận đấu giữa hai đội thuộc bảng A là U22 Việt Nam và U22 Philippines.

Ra sân với đội hình chưa phải là mạnh nhất nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chơi có phần lấn lướt hơn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, ngay trong hiệp 1, Đội tuyển U22 Việt Nam đã bộc lộ khâu yếu nhất là các cú dứt điểm khi bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn.

Về phía đối thủ, U22 Philippines được cho là “đội bóng sinh viên” chưa được đào tạo thật bài bản và họ bị đánh giá thấp hơn hẳn U22 Việt Nam. Nhưng ở trận đấu này, Philippines chơi phòng ngự số đông khá tốt nên các pha tấn công của U22 Việt Nam rơi vào thế bế tắc.

Đó chính là lý do khiến hiệp 1 tỉ số trận đấu vẫn chưa được mở.

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi một cầu thủ Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ Philippines ngay sát vạch 16m50. Pha sút phạt khá đẹp mắt của tiền vệ Philippines Borlongan vào phút 51 đã khiến thủ môn Phan Văn Biểu dù chạm được tay vào bóng nhưng không cứu được bàn thua.

Đây cũng là cơ hội tốt nhất của U22 Philippines từ đầu trận và họ đã tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, do bị dẫn trước, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải thay liền 2 cầu thủ khi đưa 2 tiền đạo là Trần Danh Trung và Lê Minh Bình vào sân.

Chính bộ đôi này sau đó đã ghi được 2 bàn thắng. Danh Trung sút tung lưới U22 Philippines vào  phút 74  và sau đó, Minh Bình ghi bàn thứ 2 vào phút  78.

Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-1.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết dù làm chủ trận đấu nhưng ở một tình huống mất tập trung của hậu vệ, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Vì vậy, việc chấn chỉnh khâu phòng ngự sẽ là vấn đề ban huấn luyện phải lưu ý ngay.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng cho hay nếu đưa 2 “trụ cột” Minh Bình, Duy Trung vào sân ngay từ đầu, có thể việc giải quyết trận đấu sẽ dễ dàng hơn nhưng “chúng tôi cần tính toán cho cả giải đấu này”, theo VFF.

Về phía mình, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) dẫn lời HLV Đội tuyển U22 Philippines ông Andres Gonzales đánh giá: “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu hết mình. Tuy nhiên, 2 bàn thua gần cuối trận đã khiến chúng tôi sụp đổ. Dù chỉ có 2 tuần luyện tập nhưng các cầu thủ Phippines đã chơi rất tốt ở trận đấu với Việt Nam”.

U22 Thái Lan (áo xanh) cũng rất vất vả mới giành được trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước U22 Timor Leste. Ảnh: AFF

* Ở trận đấu cùng bảng A sau đó, U22 Thái Lan, dù được đánh giá mạnh hơn nhưng cũng rất vất vả khi gặp các cầu thủ U22 Timor Leste.

Bế tắc trong suốt hiệp 1 khi không thể xuyên thủng lưới đối thủ và cũng chịu nhiều ức ép trước lối chơi của Timor Leste.

Sang hiệp 2, chơi không lấn át được Timor Leste nhưng các cầu thủ Thái Lan đã ghi được bàn thắng vào phút 47.

Từ pha phạt góc, bóng treo vào khu vực sát cầu môn đối thủ, đội trưởng  U22 Thái Lan Saringkan Promsupa nhảy lên đánh đầu ghi bàn thắng và đây cũng là duy nhất của trận đấu.

Như vậy sau trận ra quân, hai đội được đánh giá là mạnh nhất bảng A (Việt Nam và Thái Lan) đều giành chiến thắng. Tuy nhiên U22 Việt Nam xếp đầu bảng do ghi được hơn Thái Lan 1 bàn.

Chiến thắng đầu tay cùng với sự chứng kiến lối chơi của Timor Leste lẫn “lợi thế” từ trận Thái Lan-Philippines đá trước (15h30 chiều 19/2), ông Nguyễn Quốc Tuấn hoàn toàn có thể chủ động đưa ra đối sách cho trận gặp Timor Leste sau đó (18h30 chiều 19/2). Nếu thắng đội bóng cũng “toàn sinh viên” Timor Leste, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng bán kết.

* Chiều nay (18/2), AFF U22 sẽ có 2 trận đấu của các đội bảng B.

Vào lúc 15h30, Đội tuyển U22 Myanmar gặp các cầu thủ Indonesia. Sau đó, chủ nhà Campuchia so tài với U22 Malaysia.

Nguồn Chinhphu