Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U22 Việt Nam thua trắng 5 bàn trước U20 Argentina 

Cập nhật ngày: 15/05/2017 - 08:02

Những đường chuyền sai số và những sai lầm cá nhân trước và trong vòng 16m50 đã khiến U22 Việt Nam bị U20 Argentina trừng phạt với 5 bàn thắng theo những kịch bản khá giống nhau.

Colombatto mở tỷ số cho U20 Argentina sau một cú đá phạt rất đẳng cấp ở phút 15. Tình huống này xuất phát từ pha phạm lỗi của trung vệ Hoàng Văn Khánh với Lautaro Martinez.

Bàn thắng thứ 2 của đội bóng xứ Tango đến từ pha tham gia phòng ngự nhưng thiếu quyết liệt của tiền đạo Nguyễn Thanh Bình. Rất nhanh chân,  Palacios tung ra một cứa lòng đẹp khiến cú bay người của Minh Long trở nên thừa thãi. 

Và kết thúc hiệp 1, đến lượt hậu vệ phải Trần Văn Kiên chuyền bóng lỗi ở gần vòng 16m50, Martinez dứt điểm khiến Minh Long bắt bóng bật ra. Palacios không gặp sai sót nào với pha đá bồi sau đó. Và hiệp 2, Senesi rồi Ponce có thêm 2 bàn thắng cho U20 Argentina cũng từ những pha bóng tương tự…

a

Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu không thành công - Ảnh: Minh Tuấn

Có thể thấy, những bàn thắng bàn thua của U22 Việt Nam đều bắt đầu từ cách tổ chức phòng ngự và những sai lầm cá nhân khi tham gia phòng ngự ở những tình huống trong và trước vòng 16m50.

Ở hiệp 1, sơ đồ 4-2-3-1, cặp tiền vệ Tuấn Anh và Đông Triều, trong đó Đông Triều đảm nhiệm vai trò phòng ngự đã chơi không thành công. Dĩ nhiên, không thể đổ hết trách nhiệm cho hàng phòng ngự hay các tiền vệ trung tâm bởi những sai số đến từ những pha bóng gây áp lực rất lớn của đối phương. 

Dù vậy, các học trò của HLV Hữu Thắng cần phải rút ra những bài học đó là sự quyết đoán, quyết liệt và cả việc hạn chế những sai lầm không đáng có. Một trận đấu trước một đối thủ đẳng cấp như U20 Argentina đã giúp cho U22 Việt Nam lộ ra những điểm yếu và như đã nói, đó là những kỹ năng phòng ngự từ hệ thống đến từng cá nhân. 

Từ nay đến SEA Games 29 vẫn còn khoảng 3 tháng nữa để U22 Việt Nam tiếp tục hoàn thiện mình trước khi bước vào cuộc chinh phục. Còn bây giờ, hãy mỉm cười vì bại trận trước một đối thủ trình độ vượt trội như U20 Argentina đôi khi lại là điều may mắn.

Nguồn Bongdaplus