Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam: Cứ xông pha đi, niềm vui sẽ đến! 

Cập nhật ngày: 22/03/2019 - 09:32

Thầy Park cùng U23 Việt Nam với đội hình mới và thách thức mới sau năm vàng son.

Thách thức lớn sau năm vàng son...

Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, thầy trò HLV Park Hang Seo không có gì phải quá lo lắng khi đối thủ được đánh giá dưới tầm so với U23 Việt Nam và chiến thắng dường như nằm trong tầm tay. 

Tuy nhiên, nhìn vào cả 3 trận đấu vòng loại rõ ràng đang có rất nhiều thách thức dành cho HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam bởi còn nhiều âu lo về chuyên môn cũng như các trụ cột.

HLV Park Hang Seo đã phải thưa nhận U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện.

Điển hình như thủ thành số 1 Bùi Tiến Dũng, đã rất lâu không được ra sân trong một trận đấu chính thức, và tâm lý có thể là một trở ngại cũng như phản xạ chơi bóng. Và điều này cũng tương tự Đình Trọng hay Hà Đức Chinh cho lần đầu tiên đóng vai “kép chính”.

Dù thế, những cầu thủ kể trên với sự dày dạn về kinh nghiệm, trình độ cũng không đáng lo bằng đối với những mảnh ghép mới của HLV Park Hang Seo bởi ở đây phần lớn đều non kinh nghiệm cũng như còn khá trẻ.

U23 Brunei không đáng ngại để U23 Việt Nam có thể điều chỉnh dần dần, nhưng với U23 Thái Lan hay U23 Indonesia một khi không đạt đúng phong độ cần thiết, mọi chuyện sẽ rất xấu.

nhưng cũng là cơ hội của ông Park.

Một chiến thắng, thậm chí thắng đậm dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước U23 Brunei là trong tầm tay. Nếu điều này thành hiện thực, đó là một liều thuốc thực sự quý giá đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ca khúc khải hoàn ngày ra quân trước U23 Brunei sẽ là cú “đề pa” cho U23 Việt Nam hoàn thiện những gì còn tồn tại. Cần phải nhắc lại rằng, chính HLV Park Hang Seo thừa nhận đội nhà vẫn còn nhiều thứ phải khắc phục, nhưng nếu kịp hoàn thiện, HLV Park Hang Seo sẽ có một U22 Việt Nam tốt hơn cho SEA Games

Ông Park thừa hiểu cầu thủ trẻ của mình cần gì để tạo ra đột biến, cũng như vững tin cho những trận đấu khó khăn ở vòng loại U23 châu Á khi “chốt” đối thủ thuộc dạng rất yêu là Đài Loan (Trung Quốc) để đá giao hữu.

Một chiến thắng đậm ở trận giao hữu gặp Đài Loan và những người bị đặt dấu hỏi về phong độ như Hà Đức Chinh hay về chuyên môn như tân binh Xuân Tú... đã có cơ hội để khẳng định mình, “làm nóng” cho vòng loại U23 châu Á bằng những bàn thắng dễ dàng ở trận đấu giao hữu duy nhất của U23 Việt Nam trong suốt sau vài tuần tập trung.

Các cầu thủ vượt qua được những thách thức về tâm lý, chuyên môn... thì HLV Park Hang Seo sẽ có quà. Mà món quà ấy ở đây không gì khác là sự trưởng thành từ các cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển, hoặc những tuyển thủ “hạng 2” vốn cần những trận đấu để chứng tỏ bản thân, để chiến lược gia người Hàn có vốn cho SEA Games 30 sắp tới.

Nguồn Vietnamnet