Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam đấu U23 Iraq: HLV Troussier nêu yêu cầu quan trọng với học trò 

Cập nhật ngày: 22/03/2023 - 11:59

Tối 21/3, trong buổi tập cuối cùng trước trận ra quân tại Doha Cup, HLV Philippe Troussier đã dành thời gian động viên các học trò.

Vị chiến lược gia người Pháp yêu cầu tập thể U23 Việt Nam phải tập trung tối đa, sẵn sàng cho mọi tình huống, dù phải chơi ở những vị trí mà bản thân cảm thấy lạ lẫm. Tâm thế sẵn sàng và thể hiện được những gì được hướng dẫn khi tập luyện vào thực chiến là điều quan trọng nhất mà HLV Troussier đòi hỏi ở các học trò.

HLV Troussier nói với các cầu thủ: “Chúng ta mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu nên không thể đòi hỏi sự hoàn hảo, nhưng tôi luôn mong đợi ở các bạn tâm thế sẵn sàng: Sẵn sàng ra sân thể hiện khả năng, sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, thậm chí sẵn sàng chơi ở cả các vị trí mà mình không quen thuộc”.

HLV Troussier yêu cầu U23 Việt Nam tập trung tối đa. (Ảnh: VFF)

Trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam, HLV Troussier cho các học trò tập ít hơn, chú trọng vào  hoàn thiện đấu pháp, nhân sự cho cuộc so tài với U23 Iraq. Phát biểu ở buổi họp báo trước giải, HLV Troussier cho biết: “Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý. Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

U23 Iraq là tập thể gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, đây cũng chính là khó khăn của đội bạn. HLV Radhi Shenaishil chỉ có 2 buổi tập để lắp ráp đội hình cho trận đấu gặp Việt Nam.  

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 10h45 giờ địa phương ngày 22/3 (2h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam).

Các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ ra sân trong trang phục màu trắng, đội bạn sử dụng trang phục màu xanh lá cây. Do đây là giải đấu giao hữu, các đội được thay 6 người mỗi trận. HLV Troussier sẽ tận dụng tối đa quy định này để tạo điều kiện thi đấu tối đa cho các cầu thủ.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho Doha Cup. (Ảnh: VFF)

Nguồn VTC