Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam: Thắt lòng vì Công Phượng, Xuân Trường 

Cập nhật ngày: 21/08/2018 - 23:43

Dù đã được trao cơ hội, nhưng đến lúc này sau các trận đấu tại vòng bảng Asiad cả Công Phượng, Xuân Trường đều đóng góp rất ít cho đội nhà. Đây rõ ràng là điều khiến HLV Park Hang Seo không khỏi tâm tư, lo lắng.

Buồn Xuân Trường, Công Phượng

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng Asiad, ngoại trừ Văn Thanh gần như mặc định cho một suất đá chính thì Công Phượng đang là người được vào sân nhiều nhất trong số các cầu thủ đến từ đội bóng của bầu Đức.

72 phút đầu tiên ở trận U23 Việt Nam với Pakistan, bàn thắng cuối cùng ấn định tỉ số đã cứu Công Phượng khỏi những chỉ trích. Nhưng 33 phút ở trận gặp U23 Nhật Bản, và 16 phút trên sân trong cuộc đối đầu với Nepal của Công Phượng lại thực sự đáng buồn.

Xuân Trường...

Không ai thấy được niềm vui chơi bóng ở Công Phượng – điều luôn khiến tiền đạo của HAGL chơi bùng nổ, hiệu quả và đôi khi còn có phần ngẫu hứng để tạo ra những siêu phẩm. Ngược lại, dường như đó là một sự ức chế không hề nhỏ đến từ chân sút này.

Công Phượng khiến nhiều người hụt hẫng, nhưng phong độ mà Xuân Trường để lại còn làm các CĐV bỗng... thắt lòng. Bởi không còn ai nhìn thấy một Trường “híp” chơi bóng thông minh, thi đấu nhiệt huyết như ở thời điểm mang băng đội trưởng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á.

Một hiệp đấu ở trận ra quân, ít phút trong chiến thắng trước U23 Nhật Bản những gì mà đội phó của U23 Việt Nam để lại là quá nhạt nhoà. Để tới mức, muốn có một tấm hình Xuân Trường đứng trên sân cũng không phải dễ dàng là đủ hiểu...

Màn thể hiện của cặp đôi được coi quan trọng bậc nhất của HLV Park Hang Seo thực sự khiến nhiều người lo lắng, nhất là khi vào lúc này U23 Việt Nam đang là cỗ máy vận hành cực tốt mà... không cần sự có mặt của cả hai.

Hãy vì thầy Park mà tỉnh giấc

Điều dễ dàng nhận thấy chính là việc Xuân Trường lẫn Công Phượng dường như đang “bơ vơ” để chưa thể hoà nhập được với một U23 Việt Nam mới.

Bởi lúc này U23 Việt Nam đã không còn nhiều cầu thủ HAGL làm nòng cốt, đồng nghĩa bên cạnh Xuân Trường, Công Phượng không có nhiều vệ tinh quen thuộc để có thể phát huy mọi thứ tốt nhất của bộ bôi này như trước. 

lẫn Công Phượng đều là những quân bài quan trọng của HLV Park Hang Seo, nhưng lại đang khiến ông thầy của U23 Việt Nam buồn lòng

Sự thay đổi về nòng cốt của đội tuyển đang cho thấy sự hiệu quả nhất định, để khi Công Phượng lẫn Xuân Trường chưa thể hoà nhập với lối chơi cùng với các đồng đội (nhưng cũng là những người bạn) đang khiến ông Park thực sự buồn lòng.

Rõ ràng về năng lực, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường được HLV Park Hang Seo vô cùng yêu thích, cũng như xứng đáng đứng trong hàng ngũ những người đá chính rất cao – giống như trận đầu ra quân,

Thế nhưng, dường như câu chuyện thiên về sự uẩn ức nào đấy đang khiến cả Phượng lẫn Trường chưa thể nhẹ đầu để tìm lại được phong độ cao nhất như ông Park hằng mong muốn.

Phía trước là các trận đấu knock –out khốc liệt, nên có lẽ cả Công Phượng, Xuân Trường cần ý thức điều gì là quan trọng vào lúc này để sớm trở lại vì HLV Park Hang Seo vẫn cần cả hai ở chiến dịch viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại Asiad 18...

Trở lại thôi, Công Phương, Xuân Trường!

Nguồn vietnamnet