BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh: Thăm, chúc mừng lễ Roya Ramadan của đồng bào dân tộc Chăm 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 08:45

BTNO - Nhân dịp lễ Roya Ramadan năm 2017 của đồng bào dân tộc Chăm, ngày 26.6, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm ở phường I, TP.Tây Ninh.

Đại diện UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng quà cho đại diện Thánh đường Hồi giáo Islam phường I.

Tại Thánh đường Hồi giáo phường I, đại diện UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo TP.Tây Ninh đã trao tặng ngiều phần quà cho đồng bào Chăm.

Thay mặt Ban quản trị Thánh đường Hồi giáo Islam Phường I, Giáo cả Chàm Sá bày tỏ lòng biết ơn chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành đến thăm, chúc mừng lễ Roya Ramadan. Theo ông Chàm Sá, tháng Ramadan là tháng tốt lành nhất, những người lớn tuổi nhịn chay một tháng để tu sửa tâm tính. Nhờ nhịn chay, con người sáng suốt minh mẫn, biết thương yêu, tha thứ cho nhau.

Ông Chàm Sá cho biết thêm, những năm qua đồng bào dân tộc Chăm luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương về vật chất cũng như tinh thần, tạo điều kiện cho con em đi học, kể cả học nước ngoài để nâng cao trình độ học vấn, mở lớp bồi dưỡng giáo lý cho con em dân tộc Chăm; thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, siết chặt tình đoàn kết.

Đáp lại sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc Chăm ở đây cố gắng lao động, học tập, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt phương châm sống tốt đời, đẹp đạo.

Đại Dương