BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBKT Trung ương khảo sát việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ở TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 12:14

BTNO - Ngày 2.8, Đoàn kiểm tra của UBKT Trung ương gồm các Phó Vụ trưởng Vụ địa phương VII Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã có buổi khảo sát đối với Ban Thường vụ, UBKT Thành ủy Tây Ninh.

Tại buổi khảo sát, đoàn nghe báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng từ năm 2011-2016 của Ban Thường vụ, UBKT Thành ủy.

Ông Nguyễn Văn Quyết - Phó Vụ trưởng Vụ địa phương VII phát biểu tại buổi làm việc với Thành uỷ, UBKT Thành ủy Tây Ninh.

Đảng bộ Thành phố có 36  tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với gần 4.400 đảng viên; UBKT Thành ủy có 7 thành viên, 15 UBKT cơ sở với 57 cán bộ. Đảng bộ Thành phố đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy Đảng, các ngành, các cấp trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết, các chương trình...Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra 458 lượt tổ chức Đảng và 38 đảng viên; giám sát trực tiếp 255 tổ chức và gần 1.500 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề được 173 lượt tổ chức đảng và 39 đảng viên. Riêng UBKT Thành ủy tổ chức kiểm tra, giám sát hơn 1.300 tổ chức đảng và đảng viên.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện đúng quy trình hướng dẫn; nội dung chương trình kiểm tra, giám sát thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, số lượng và chất lượng được nâng lên. Qua kiểm tra, giám sát, đã kịp thời đánh giá ưu, khuyết điểm của các tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời phát hiện những thiếu sót để uốn nắn kịp thời.

Trong thời gian qua, Đảng bộ Thành phố thi hành kỷ luật 1 tổ chức và 51 đảng viên.

Kết luận buổi khảo sát, Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ở thành phố, đề nghị các đơn vị cần thực hiện tốt công tác văn thư lưu trữ, văn bản, công tác kiểm tra, giám sát; rà soát quy chế phối hợp... để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Quế Hương