Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ĐƠN ÔNG PHẠM TRỌNG NGHĨA

UBND huyện đang xem xét 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 17:34

BTNO - Ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện đã nhận được văn bản của Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Dương Minh Châu, và UBND huyện đang tiến hành giao cơ quan chuyên môn xem xét trường hợp của ông Phạm Trọng Nghĩa.

Ông Nghĩa bên phần đất mà ông đang xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ

Ông Phạm Trọng Nghĩa (SN 1977, ngụ ấp Phước Hoà, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) có đơn gửi Báo Tây Ninh phản ánh việc ông đăng ký xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ đối với phần đất diện tích hơn 1,8 ha toạ lạc tại ấp Phước Hoà, xã Suối Đá có nguồn gốc do cha ông khai phá năm 1965. Đến năm 1995, cha ông Nghĩa cho ông Nghĩa phần đất trên, nhưng ông Nghĩa đã nhiều lần liên hệ với ngành chức năng huyện Dương Minh Châu để xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ nhưng vẫn chưa được cấp.

Ông Nghĩa khẳng định, ông không khiếu nại hay thắc mắc gì về việc quy hoạch của Nhà nước, khi Nhà nước thu hồi triển khai quy hoạch, ông Nghĩa sẽ chấp hành. Thế nhưng trong thời gian chờ triển khai quy hoạch, ông đề nghị chính quyền xem xét cấp giấy chứng nhận QSDĐ để ông có điều kiện vay vốn ngân hàng, phát triển kinh tế gia đình.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh huyện Dương Minh Châu, không phải cơ quan này không giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ của ông Nghĩa.

Tuy nhiên, do khu đất ông Nghĩa xin đăng ký cấp giấy chứng nhận QSDĐ đã đưa vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 cho mục đích đất quốc phòng. Hơn nữa, việc cấp mới giấy chứng nhận QSDĐ thuộc thẩm quyền của UBND huyện, do đó, Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Dương Minh Châu đã có văn bản gửi UBND huyện xem xét trường hợp xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ của ông Nghĩa.

Ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện đã nhận được văn bản của Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Dương Minh Châu, và UBND huyện đang tiến hành giao cơ quan chuyên môn xem xét trường hợp của ông Phạm Trọng Nghĩa.

THIÊN TÂM