BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Tân Châu họp thường kỳ tháng 9.2018 

Cập nhật ngày: 18/09/2018 - 19:14

BTNO - Sáng 18.9, UBND huyện Tân Châu tổ chức họp thường kỳ tháng 9, sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2018. Ông Tạ Châu Lâm- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi họp

Trong 9 tháng đầu năm, tổng giá trị các ngành kinh tế của huyện tăng 2,2% so kế hoạch. Diện tích xuống giống cây hằng năm đạt trên 66% kế hoạch; tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 31.8 đạt trên 101% so với dự toán.

Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai, hiện đã có xã Thạnh Đông đạt 19/19 tiêu chí, còn 3 xã chỉ đạt 7/19 tiêu chí, các xã khác đạt từ 8 - 12 tiêu chí.

Về xây dựng cơ bản, đến nay huyện đã phân khai vốn cho 88 công trình, trong đó có 37 công trình chuyển tiếp và 51 công trình khởi công mới. Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường được các ngành liên quan thực hiện thường xuyên. Các mục tiêu văn hoá - xã hội tiếp tục được triển khai, công tác thông tin tuyên truyền phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Công tác thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, người có công tiếp tục được quan tâm thực hiện. Huyện đã xây dựng và sửa chữa, bàn giao được 90 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 3 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách. Tổ chức di dời 179 hộ dân di cư tự do từ Campuchia đang sinh sống tại ấp Tà Dơ về khu tái định cư tại ấp Đồng Kèn II.

Khu tái định cư ở ấp Đồng Kèn II.

Các hoạt động tư pháp, hòa giải cơ sở, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biên giới và ở nội địa ổn định. Việc triển khai thực hiện phương án PCCC rừng, chống phá rừng năm 2018 được đẩy mạnh; tuy nhiên đến nay trên địa bàn huyện vẫn xảy ra đến 10 vụ cháy rừng, tăng 5 vụ so cùng kỳ, với diện tích thiệt hại trên 10 ha.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và thông qua nhiều báo cáo, tờ trình, dự thảo kế hoạch cho nhiệm vụ cần thực hiện trong 3 tháng còn lại của năm 2018.

Chí Thành