BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ “Ngang nhiên đậu xe tải chiếm lòng đường”:

UBND phường IV kiên quyết xử lý nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 15/08/2019 - 21:36

BTNO - Sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh, tình trạng này không những không được khắc phục mà DN còn tiếp tục vi phạm.

Báo Tây Ninh ngày 30.7 có đăng tải bài viết “Ngang nhiên đậu xe tải chiếm lòng đường”, phản ánh tình trạng nhiều xe tải chở hàng hoá của Công ty TNHH Tây Âu (kinh doanh vật liệu xây dựng) tại khu vực hẻm 1 đường Nguyễn Văn Rốp (phường IV, TP. Tây Ninh) ngang nhiên lấn chiếm hết lòng đường để làm nơi bốc dỡ, trung chuyển hàng hoá. Điều này đã làm bít lối đi lại, gây bức xúc cho người dân trong khu dân cư.

Các xe tải lấn chiếm lòng đường làm bãi lên xuống hàng hoá tại hẻm 1 đường Nguyễn Văn Rốp. (Ảnh do người dân cung cấp)

Ông Ng. (nhà tại hẻm 1, đường Nguyễn Văn Rốp) cho biết, tình trạng các xe tải chở hàng của doanh nghiệp (DN) này lấn chiếm mặt đường đã tồn tại gần 3 năm qua. Không những tại khu vực Hẻm 1, cứ khoảng 2- 3 ngày, các xe chuyên chở vật liệu xây dựng này còn tập kết, lên xuống hàng ngay khu vực ngã ba (trục nối liền từ hẻm 1 đường Nguyễn Văn Rốp với đường Huỳnh Công Giản).

“Mỗi lượt bốc dỡ hàng thường kéo dài 2-3 giờ đồng hồ vào buổi sáng, đúng lúc giờ cao điểm, người và xe đi rất đông. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn không khắc phục. Có lúc, họ đỗ xe ngay trước cổng nhà tôi”- ông Ng. bức xúc.

Trước tình trạng này, người dân khu vực hẻm 1 đã không ít lần gặp gỡ, góp ý với các lái xe và chủ doanh nghiệp. Thậm chí, đã nhiều lần phản ánh với Ban quản lý khu phố 1 và UBND phường IV cũng như Công an TP. Tây Ninh nhờ can thiệp nhưng không hiểu sao đến nay tình trạng lấn chiếm trên vẫn không có chuyển biến.

“Mới đây, tôi đã trực tiếp đến UBND phường IV phản ánh sự việc, cán bộ ở đây nói sẽ ghi nhận và báo cáo với Chủ tịch UBND phường, nhưng sau khi tôi phản ánh, DN này vẫn tiếp tục”- ông Ng. cho biết.

Xe tải đỗ tại khu vực ngã ba, nối hẻm 1 đường Nguyễn Văn Rốp và đường Huỳnh Công Giản gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Ông T., một người dân ở đây cũng bức xúc, bởi mặt đường hẻm 1 phẳng phiu, được trải thảm nhựa là do nhà nước và nhân dân đóng góp, nhưng nay bị DN Tây Âu biến thành bãi đỗ xe của riêng mình là không thể chấp nhận. “Khi chúng tôi nhắc nhở, các tài xế cho dừng xe ngay trước cổng nhà, bấm còi inh ỏi và bật đèn ưu tiên “tít, tít...” suốt hàng giờ liền thì sao chúng tôi chịu nổi! Họ nhằm trả đũa những người phản ánh như chúng tôi!”- ông T. nói.

Ông T. cho biết, sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh, DN này không những không khắc phục mà còn tiếp tục lấn chiếm lòng đường ngang nhiên hơn. Ông chứng minh bằng những hình ảnh và video clip ghi lại tình trạng các xe tải bốc dỡ hàng tại lòng đường hẻm 1 và tại khu vực đường Huỳnh Công Giản. “Không hiểu sao chính quyền địa phương “im lặng” một cách khó hiểu. Chúng tôi và rất nhiều người dân ở đây có bằng chứng về hành vi lấn chiếm lòng đường, sử dụng đường làm bãi tập kết, vận chuyển lên xuống vật liệu xây dựng vào Kho của Công ty TNHH Tây Âu”- ông T. khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Vương Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường IV cho biết phường sẽ phối hợp với Công an, lực lượng quản lý trật tự đô thị kiểm tra, xác minh xử lý. “Nếu có tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường như phóng viên và người dân phản ánh, UBND phường IV sẽ kiên quyết xử lý nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn”- Chủ tịch UBND Phường IV nhấn mạnh.

Tâm Giang

Tin liên quan
  • Ngang nhiên đậu xe tải chiếm lòng đường 

    Ngang nhiên đậu xe tải chiếm lòng đường

    Người dân sinh sống tại hẻm 1 đường Nguyễn Văn Rốp (phường IV, TP.Tây Ninh) phản ánh tình trạng xe tải chở hàng của Công ty TNHH Tây Âu ngang nhiên lấn chiếm hết lòng đường, bít lối đi lại của người dân.