BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND Thành phố: Lấy ý kiến nguyên lãnh đạo Thành phố về phương án chỉnh trang khu đô thị, Chợ Thành phố 

Cập nhật ngày: 30/11/2018 - 19:11

BTNO - UBND Thành phố Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố hiện đang sống trên địa bàn về phương án chỉnh trang khu dân cư Phường 2, Chợ Thành phố và Khu đô thị Trung tâm hành chính Thành phố.

Đến dự có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các phòng, ban liên quan và UBND các phường, xã. 

 
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nghe đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam trình bày phương án đầu tư hai dự án: Chỉnh trang Khu dân cư Phường 2, Chợ Thành phố và Khu đô thị Trung tâm hành chính Thành phố. 

Trong đó, trọng tâm lấy ý kiến phương án san lấp 1,65 ha diện tích nhánh rạch Tây Ninh đoạn gần đường Hồ Văn Lâm, Phường 2 thành diện tích đất ở thương mại. Trước đây đoạn nhánh rạch này được xây dựng nhằm phục vụ vận chuyển hàng hóa cho khu chợ. Tuy nhiên công trình không phát huy được hiệu quả, hiện dòng nước bị ứ đọng, nhiều rác thải, gây ô nhiễm môi trường rất nặng tại khu vực này.

Dự án cũng mở rộng, quy hoạch lại khu dân cư khu vực này thành nhà ở liền kề, shop house, công viên và xây mới Chợ Thành phố. Chợ Thành phố hiện nay cũng đã xuống cấp, sức chứa không theo kịp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. 

Theo phương án, khu chợ mới có quy mô 3 tầng với tổng diện tích 11.000 mét vuông, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của 1.400 tiểu thương. Tổng vốn đầu tư dự án này hơn 446 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư.

 
Phối cảnh Chợ Thành phố.

Hội nghị cũng lấy ý kiến phương án đầu tư Khu đô thị Trung tâm Hành chính Thành phố với tổng diện tích 45ha thuộc phường Ninh Sơn và phường Hiệp Ninh, đoạn gần đường Nguyễn Hữu Thọ, giáp ranh với Phường 3. Trong đó Trung tâm Hành chính mới có diện tích 4ha, còn lại là công trình nhà ở thương mại, trường học, đường giao thông, hồ nước, cây xanh... Dự kiến hai dự án sẽ được khởi công trong năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021.

Qua nghe trình bày các phương án, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành phố phấn khởi trước những bước phát triển của Thành phố trong những năm gần đây và bày tỏ ý kiến đồng tình với chủ trương cũng như các phương án đã đề ra. Các đại biểu kiến nghị UBND Thành phố khi thực hiện các dự án này phải quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước tốt; thực hiện tốt công tác giải tỏa, đền bù để người dân “an cư lạc nghiệp” và phải công khai, lấy ý kiến người dân về các dự án nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Huy Hoàng


Liên kết hữu ích