Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ bạo hành ở Trường mầm non Ngôi Sao Xanh:

UBND Thành phố xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 13/06/2018 - 07:11

BTN - Ngày 5.6.2018, UBND Thành phố đã ra Quyết định số 826/QÐ-XPVPHC, xử phạt hành chính Trường mầm non Ngôi Sao Xanh 7,5 triệu đồng.

Ðại diện Ban Giám hiệu trường đến thăm gia đình bé K .

Trước đây, Báo Tây Ninh ngày 11.5.2018 có bài viết “Xung quanh vụ bạo hành trẻ em ở Trường mầm non Ngôi Sao Xanh: Bảo mẫu đã bị chấm dứt hợp đồng”.

Bài báo cho biết, ngày 7.5.2018, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip được cho là bạo hành trẻ em tại Trường mầm non Ngôi Sao Xanh (thành phố Tây Ninh).

Ðoạn video clip được trích xuất từ camera của nhà trường, ghi lại cảnh cô bảo mẫu có hành động lôi kéo và đánh liên tục vào tay một bé trai. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, quyết định kiểm điểm và chấm dứt hợp đồng với cô P.T.Y.

Trước diễn biến của sự việc, Phòng Giáo dục - Ðào tạo Thành phố đã tiếp nhận thông tin của phụ huynh phản ánh việc bảo mẫu của Trường mầm non Ngôi Sao Xanh có dấu hiệu bạo hành đối với các bé học nhóm nhà trẻ. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Giáo dục - Ðào tạo Thành phố đã kịp thời báo cáo, xin ý kiến xử lý của Sở Giáo dục và Ðào tạo.

Sở đã kịp thời chỉ đạo Phòng Giáo dục - Ðào tạo Thành phố thành lập đoàn kiểm tra tiến hành xác minh nội dung vụ việc. Sau đó, Phòng Giáo dục và Ðào tạo kết luận bảo mẫu P.T.Y đã có dấu hiệu bạo hành đối với bé B.M.K đang học tại nhóm nhà trẻ của trường.

Ðoàn kiểm tra yêu cầu Ban Giám hiệu Trường mầm non Ngôi Sao Xanh đình chỉ hợp đồng đối với bảo mẫu P.T.Y. Qua đó, Phòng Giáo dục và Ðào tạo yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như tuyển dụng, phân công lao động phù hợp với trình độ được đào tạo, bồi dưỡng, tránh tình trạng bạo hành đối với trẻ trong thời gian tới.

Ðồng thời, căn cứ các văn bản về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, Phòng Giáo dục - Ðào tạo Thành phố tham mưu cho UBND Thành phố xử phạt hành chính đối với trường hợp này. Ngày 5.6.2018, UBND Thành phố đã ra Quyết định số 826/QÐ-XPVPHC, xử phạt hành chính Trường mầm non Ngôi Sao Xanh 7,5 triệu đồng.

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI

Tin liên quan