BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo giám sát chặt chẽ việc phân lô bán nền 

Cập nhật ngày: 22/03/2019 - 09:32

BTNO - UBND tỉnh giao các sở ngành liên quan kiểm tra và xem xét việc san lấp đất nông nghiệp để phân lô, bán nền.

Báo Tây Ninh ngày 18.3 có đăng bài viết “Giá đất có thật sự sốt?”, phản ánh về tình trạng “cò đất” quảng cáo bán đất phân lô, bán nền tại một số địa phương với những lời lẽ “có cánh” như đất gần khu công nghiệp, dân cư, mua đất lợi nhuận cao nhằm đẩy giá đất lên cao để bán.

Quảng cáo bán đất nền trên mạng xã hội Facebook.

Thậm chí, có doanh nghiệp còn “tự quy hoạch” khu đất rồi quảng cáo là đất dự án để chào mời người mua, trong khi khu đất chưa hề được cơ quan chức năng có thẩm quyền nào cấp phép làm dự án như quảng cáo.

Sau khi báo đăng, ngày 18.3, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và đầu tư, UBND các huyện, thành phố kiểm tra và xem xét việc san lấp đất nông nghiệp để phân lô, bán nền có phù hợp với quy hoạch không và trách nhiệm của các đơn vị liên quan mà Báo Tây Ninh đã phản ánh; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giám sát chặt chẽ việc phân lô, bán nền, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.3.

Nghĩa Nhân

Tin liên quan
  • Cần chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền 

    Cần chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền

    Tháng 7.2018, Báo Tây Ninh có loạt bài viết phản ánh về việc một số đối tượng lợi dụng quy định của UBND tỉnh về việc tách thửa đất để phân lô, bán nền. Sau khi Báo phản ánh, cơ quan có thẩm quyền chấn chỉnh kịp thời, tình trạng trên tạm lắng một thời gian rồi lại “bùng” trở lại. Thậm ,chí có chủ khu đất còn tự vẽ sơ đồ, tự phân thửa, rao bán công khai…

  • Giá đất có thật sự “sốt”? 

    Giá đất có thật sự “sốt”?

    Những năm gần đây, cùng với sự chuyển mình, phát triển kinh tế mạnh mẽ của tỉnh, thị trường nhà đất cũng sôi động theo, giá đất nhiều nơi tăng đột biến. Thế nhưng theo chính quyền địa phương, giá đất không thật sự “sốt”, chủ yếu là do những người đầu cơ mua đất nông nghiệp có diện tích lớn phân chia thành những lô đất nhỏ, rồi tìm cách đẩy giá lên cao.